Thanh toán điện tử tại Châu Phi năm 2015

Theo một nghiên cứu của Deloitte, số lượng điện thoai di động ở Chu Phi dự kiến sẽ tăng trên 40% vào năm nay và tăng gấp đôi vượt qua 350 triệu máy vào năm 2017. Theo ông Karim Koundi, giám đốc điều hành Deloitte Francophone Châu Phi thì các thị trường được kích thích bởi sự tăng trưởng mạnh tại các nước Châu Phi và được xúc tác bởi sự xuất hiện của các điện thoại thông minh giá rẻ đang được dân chủ hóa truy cập internet. Ông tính toán rằng thị trường điện thoại thông minh sẽ tăng hơn 40% trong năm nay, với 70 triệu máy được bán trên lục địa.

Hiện nay điện thoại thông minh mới chỉ chiếm 15% thị phần ở Châu Phi, còn các điện thoại có tính năng thấp hơn đã được phổ biến. Các yếu tố khác cũng góp phần vào sự phát tiển của điện thoại thông minh như là vùng phủ sóng được cải thiện, chi phí kết nối thấp hơn và sự bùng nổ của trào lưu ví điện tử. Đường cáp ngầm ACE đã mang đến kết nối internet với mức chi phí hợp lý cho 13 quốc gia ở Tây Phi. Bảy quốc gia nữa cũng sẽ được kết nối trong đó có Cameroon và RDC

 Theo báo cáo của Deloitte, Châu Phi chiếm 52% các giao dịch thanh toán điện tử trên thế giới. Hơn một nửa người dùng di động sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử ở Kenya và Tanzania, Nam Phi và Senegal chiếm một phần tư lượng giao dịch. Năm nay Deloitte dự kiến có 2 triệu người ở Tunisia tham gia vào hệ thống ngân hàng nhờ vào dịch vụ ví điện tử.

Tin khác