Cách mạng thanh toán số của Ấn Độ đạt trị giá 1 nghìn tỷ đô la mỗi năm vào năm 2025

ACI Worldwide cùng với AGS Transact Technologies (AGSTTL), công ty giải pháp thanh toán đầu cuối hàng đầu của Ấn Độ đã công bố “Giao dịch 2025” với hiểu biết sâu sắc về cuộc cách mạng thanh toán số của Ấn Độ.

Báo cáo phác thảo các động lực tăng trưởng chính cho các khoản thanh toán số trong ngành ngân hàng và ngành công nghiệp Fintech đang phát triển của Ấn Độ. Ngoài ra, báo cáo nêu bật các bước mà các tổ chức tài chính, các nhà bán lẻ và các tổ chức thanh toán có thể thực hiện để giúp họ chuẩn bị và đáp ứng tốt hơn trong việc chuyển đổi không gian thanh toán.

Đến năm 2025, các giao dịch số tại Ấn Độ có thể đạt giá trị 1 nghìn tỷ đô la mỗi năm, với 4 trong 5 giao dịch bằng kỹ thuật số. Giao dịch UPI (giao diện thanh toán hợp nhất) là động lực chính cho tài chính toàn điện lớn hơn, vì hệ sinh thái thanh toán Ấn Độ trải qua quá trình chuyển đổi kỹ thuật số nhanh. Việc áp dụng các khoản thanh toán điện tử và khung cảnh fintech phát triển mạnh mẽ kết hợp với chính sách quản lý, sẽ thúc đẩy Ấn Độ trở thành một trong những nước dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán toàn cầu.

Những phát hiện chính của nghiên cứu:

  • Số người sử dụng điện thoại thông minh của Ấn Độ sẽ tăng gấp đôi lên 500 triệu vào năm 2020; các thiết bị và dữ liệu có giá cả phải chăng sẽ thúc đẩy các giao dịch kỹ thuật số an toàn, chống gian lận dựa trên sinh trắc học và ủy quyền đa nhân tố, cũng như sự bùng nổ của các dịch vụ người tiêu dùng thông qua giao dịch trực tuyến di động.
  • Trên cơ sở quỹ đạo tăng trưởng hiện tại của Ấn Độ, quốc gia này có thể tự hào về thị trường giao dịch kỹ thuật số trị giá 1 nghìn tỷ đô là vào năm 2025, từ tiền mặt sang không tiền mặt (4/5 giao dịch là kỹ thuật số).
  • Cơ sở người dùng cho các giao dịch kỹ thuật số tại Ấn Độ hiện nay là gần 90 triệu, nhưng có thể tăng lên gấp 3 đến 300 triệu vào năm 2020 khi các trường hợp sử dụng giao dịch kỹ thuật số tăng lên và người sử dụng mới từ các khu vực nông thôn và bán đô thị tiến vào thị trường.
  • Các sáng kiến thanh toán bằng giao diện thanh toán hợp nhất (UPI) đang thúc đẩy nhiều hơn khả năng tương tác giữa các ngân hàng, độc lập với các accquirer, nhà cung cấp thanh toán hoặc ứng dụng dụng điện thoại di động.
  • Các thiết bị kết nối vạn vật sẽ thúc đẩy việc số hóa thanh toán ở Ấn Độ và toàn cầu với khoảng 30 tỷ thiết bị kết nối trên toàn cầu vào năm 2025.
  • Các cuộc tấn công mạng làm cho Ấn Độ phải tiêu hao 4 tỷ đô mỗi năm, và có thể đạt đến 20 triệu đô vào năm 2025, với việc số hóa các khoản thanh toán đưa ra những thách thức mới cho an ninh mạng.

Manish Patel, Phó chủ tịch ACI Worldwide cho biết: “Ấn Độ đang trải qua một sự chuyển đổi đáng kinh ngạc nhờ số hóa nhanh chóng các khoản thanh toán. Những phát hiện của nghiên cứu mới của chúng tôi củng cố quan điểm của chúng tôi rằng công nghệ linh hoạt, khả năng mở rộng và đáng tin cậy sẽ rất quan trọng với tương lại thanh toán ở Ấn Độ khi thị trường tiếp tục có những tăng trưởng đáng kinh ngạc.”

Mahesh Patel, Giám đốc công nghệ nhóm, AGS Transact Technologies nói thêm: “Chúng tôi hiểu rằng sự gia tăng nhanh chóng của người sử dụng internert trên toàn quốc đang thúc đẩy sự gia tăng số lượng các giao dịch số. Tuy nhiên, thị trường Ấn Độ không giống nhiều quốc gia phương Tây vẫn đang trưởng thành và và vẫn bị đeo dọa do mức độ nhận thức thấp hơn. Do đó, sự gia tăng giao dịch số vẫn duy trì tính toàn diện hỗ trợ tăng trưởng với nền tảng xử lý mở rộng. Ngoài ra, cần kèm theo các biện pháp phòng ngừa liên quan như an ninh mạng và phòng chống gian lận.”

Theo Paymentscardsandmobile.

 

Tin khác