HSBC vừa giới thiệu khả năng nhận diện khuôn mặt trên ứng dụng ngân hàng di động cho các khách hàng của mình tại Trung Quốc

Sử dụng tùy chọn xác thực sinh trắc học, khách hàng Trung Quốc của HSBC có thể mở ứng dụng HSBC trên di động của họ, sử dụng camera của điện thoại ở chế độ “tự sướng” và chuyển 500.000 nhân dân tệ (tương đương US$ 7.500) trong 1 ngày, thanh toán và nhập thêm danh sách những người thụ hưởng mới vào tài khoản của họ như một phần của chương trình công nghệ tiếp cận rộng hơn. Nhận dạng của khách hàng sẽ được kiểm tra với hình ảnh được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của ngân hàng.

Ngoài ra, ngân hàng cũng đã ra mắt Video Teller Machine (máy rút tiền qua video) tại Quảng Châu và Thâm Quyến và các ứng dụng ngân hàng di động Touch ID trong khu vực.

Một cuộc khảo sát gần đây tìm thấy gần một nửa số người được phỏng vấn tại Trung Quốc tin rằng nhận diện khuôn mặt rất hữu ích, chiếm 16% trên mức trung bình toàn cầu.

Nghiên cứu tương tự cũng cho thấy người tiêu dùng Trung Quốc chấp nhận thanh toán di động ở mức độ cao hơn mức trung bình toàn cầu, với mức thanh toán di động của đất nước tăng 31% so với năm trước và đạt mức 470 triệu vào năm 2016.

Andrew Connell, người đứng đầu bộ phận kỹ thuật số (ÁP) và đổi mới, và hợp tác của HSBC nói: Công nghệ số đang phát triển nhanh chóng và an toàn nhất theo cách có thể. Có một thế hệ người tiêu dùng đang trở nên thoải mái hơn với công nghệ” Hồi tháng sáu, một báo cáo của The Financial Times cho thấy các công ty công nghệ Trung Quốc đang nỗ lực áp dụng việc sử dụng thương mại của công nghệ nhận dạng khuôn mặt, bỏ qua những mối quan ngại về quyền riêng tư đã làm chậm lại sự phát triển của công nghệ ở các thị trường phương Tây.

Theo Biometricsupdate

Tin khác