Người tiêu dùng tại Mỹ, Canada và Anh từ bỏ tiền mặt vào năm 2020

Theo báo cáo của Paysafe – hơn một nửa ngưởi tiêu dùng ở Mỹ, Canada và Anh mong muốn từ bỏ tiền mặt trong vòng hai năm tới.

Theo nghiên cứu của Paysafe, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán toàn cầu hàng đầu – hơn một nửa (54%) người tiêu dùng mong muốn từ bỏ việc sử dụng tiền mặt để mua sắm trong vòng hai năm tới. Báo cáo mang tên “Mất trong giao dịch” đã khám phá ra bước tiến nhanh chóng hướng đến một nền kinh tế không có tiền mặt với 49% người tiêu dùng chỉ đến rút tiền tại các máy ATM một tháng một lần hoặc ít hơn, và 1 trong 6 người nói rằng họ hiếm khi mang theo tiền mặt, và tỉ lệ này là 1 trong 5 người trong nhóm người tiêu dùng có độ tuổi dưới 34 tuổi.

Nghiên cứu cho thấy 2/3 (64%) số người mang tiền mặt ít hơn một năm trước, việc rời bỏ thói quen mua sắm bằng tiền mặt và tiền xu có xu hướng tiếp tục tăng.

Nghiên cứu toàn diện được thực hiện ở Anh, Mỹ và Canada, tập trung xem xét thái độ và hành vi của người tiêu dùng đối với tiền mặt cũng như kiểm tra các thức tiền mặt kết hợp với các định dạng kỹ thuật số. Nghiên cứu cho thấy sự tự tin của người tiêu dùng gia tăng trong mua sắm di động, họ bắt đầu chuyển sang các phương thức thanh toán mới như tiền thuật toán và tiềm năng cho các nhà bán lẻ mất đi tính phù hợp khi không thể cung cấp các phương thức thanh toán phù hợp cho khách hàng.

Sự phát triển của tiền mặt thành các định dạng số cho phép người tiêu dùng thoát khỏi việc mang theo tiền mặt, với ¼ (23%) đã sử dụng ví di động và 11% dùng tiền thuật toán để thanh toán. Đã có 62% người tiêu dùng có sự kết nối với việc sử dụng ví di động và những người tiêu dùng này ngày càng tự tin trong việc sử dụng điện thoại di động để mua sắm.

Ở Canada và Anh, công nghệ không tiếp xúc đã mở đường cho thời đại mới của thanh toán với 3 trong 5 người tiêu dùng thường xuyên sử dụng nó để mua hàng, 62% cho rằng điều này thuận tiện hơn tiền mặt. và 44% cho biết rằng họ thích mua sắm ở những nơi chấp nhận thanh toán không tiếp xúc. Việc chấp nhận rộng rãi của thanh toán không tiếp xúc ở Anh và Canada đang tạo điều kiện cho sự tương thích giữa các nhà bán lẻ và phương thức thanh toán mới đang nổi lên tại các điểm thanh toán bao gồm ví điện tử và các ứng dụng thanh toán thông minh.

Tuy nhiên, Mỹ là nước đi đầu trong phương pháp thanh toán mới với gần 1/3 (31%) sử dụng dụng ví điện thoại di động và 1 trong 7 người tiêu dùng sử dụng tiền thuật toán. Việc chấp nhận rộng rãi hơn của ví di động có thể bị ảnh hưởng bởi những lo ngại liên quan đến thiết bị cầm tay cảu người dân. Trên tất cả các thị trường, 31% người tiêu dùng cho biết họ lo lắng về điện thoại của họ bị đánh cắp, trong khi ¼ (26%) thậm chí không muốn đưa điện thoại ra để trả tiền.

Nhận xét về nghiên cứu này, Oscar Nieboer, giám đốc marketing, Paysafe nói: thế giới là một nơi mà tiền truyền thống là lựa chọn duy nhất. Ngày nay, mọi người mua sắm theo những cách mới. Điện thoại di động là một thiết bị được ưa thích và các cửa hàng vật lý là phòng trưng bày. Thanh toán không tiếp xúc và ví di động đang ngày càng trở nên bình thường đối với các nhóm trẻ tuổi hơn dẫn lối tiếp cận đến xã hội không có tiền mặt và thúc đẩy việc áp dụng các công nghệ thanh toán tiên tiến như tiền thuật toán. Trong một bối cảnh chuyển đổi nhanh chóng, các thương gia tồn tại được sẽ phải đầu tư sớm vào công nghệ mới cho phép họ đáp ứng một loạt các ưu đãi về thanh toán của khách hàng và cung cấp sự an tâm về những quan ngại về an ninh.

 

So sánh chéo về thị trường  UK     US         Canada
Lượng tiền mặt trung bình có trong ví ≤ £20      $50         ≤ $50
% người dùng ví điện tử 24%     31%           16%
% người dùng tiền thuật toán 12%     14%           9%
% người dùng điện thoại di động để tìm kiếm và mua trực tuyến

khi đi mua sắm tại một cửa hàng

41%     55%           41%
% người viết séc trong tháng trước 30% 50%          40%
 Những người sử dụng ví điện tử cung cấp những thông tin sau UK US Canada
% người muốn sử dụng ví điện tử để thanh toán các món hàng có giá trị

cao hơn nếu giới hạn thanh toán được nâng lên

82% 77% 81%
% người xác nhận thanh toán di động tiện lợi hơn việc dùng tiền mặt 84% 81% 87%
% người xác nhận thanh toán di động tiện lợi hơn không tiếp xúc 77% 80% 83%

Nghiên cứu chứng minh rằng điều quan trọng là các doanh nghiệp phải áp dụng cách tiếp cận đa dạng đến cách chấp nhận và xử lý thanh toán để đáp ứng cả công nghệ truyền thống và các công nghệ mới. Cuộc hành trình đó bắt đầu với việc người bán hiểu người tiêu dùng sử dụng tiền như thế nào, nơi họ sử dụng nó và định dạng nào họ thíc vì sự phổ biến của các phương thức thanh toán khác nhau đồng nghĩa với việc khách hàng mong đợi được phục vụ khi chia tay với tiền mặt. Đó chính là các thương gia nắm bắt cơ hội để hòa nhập vào làn sóng lớn tiếp theo trong phương thức bán hàng đa kênh.

Nguồn Paysafe Group

Tin khác