Ông Lê Minh Quốc giới thiệu về phần mềm “MK PKI Applet” tại “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2016”

ngày an toàn thông tin quốc giaNgày An toàn thông tin Việt Nam 2016 có chủ đề là “Kỷ nguyên mới của an ninh mạng”. Sự kiện Ngày An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam là sự kiện thường niên được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT và là một trong những hoạt động CNTT quan trọng trong năm được đông đảo cộng đồng ứng dụng và phát triển CNTT, giới truyền thông và toàn xã hội quan tâm, mong đợi. Sự kiện năm nay được bốn đơn vị đồng tổ chức: Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA), Cục An toàn thông tin, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) – Bộ TT&TT và Cục Công nghệ thông tin – Bộ Quốc phòng.

Hội thảo quốc tế ­ – là hoạt động trung tâm của sự kiện Ngày ATTT Việt Nam năm 2016 được tổ chức vào ngày 17/11/2016 tại Khách sạn New World, Tp.Hồ Chí Minh và ngày 02/12/2016 tại khách sạn Grand Plaza, Hà Nội.

Trong ngày 02/12/2016 tổ chức tại Hà Nội, ông Lê Minh Quốc giám đốc kỹ thuật công ty cổ phần thông minh MK Smart sẽ lên chia sẻ và giới thiệu về phần mềm MK PKI Applet, đây là phần mềm đã được bình chọn “Sản phẩm ATTT chất lượng cao 2015”.

“Phần mềm MK PKI Applet – sản phẩm của Công ty CP Thông minh MK (MK Smart)

Sản phẩm MK PKI Applet gồm các module sinh khóa, mã hóa/giải mã, ký điện tử và xác thực dựa trên thuật toán mã hóa RSA với cặp khóa công khai và bí mật được sinh ra, tương tác và lưu trữ ngay bên trong chip hộp đen tuyệt đối. Sản phẩm có thể tích hợp với thẻ SIM để tạo ra SIM PKI sử dụng với máy điện thoại cầm tay hoặc USB 3G…

Với chip có giao diện USB, sản phẩm nạp vào thẻ MK SmartCard PKI không cần đầu đọc có thể cắm thẳng vào cổng USB Token. Thư viện API của MK PKI Applet dễ dàng tích hợp vào các ứng dụng của bên thứ ba để tạo ra các thẻ đa năng, đa giao diện.

Sản phẩm này đã được đưa ra thị trường hàng vạn bản và có tiềm năng phát triển lớn cung cấp cho các nhà mạng viễn thông, cho các tổ chức hay cá nhân sử dụng xác thực, ký điện tử hay mã hóa dữ liệu trên đầu cuối là thẻ, hoặc cho các bên thứ ba để tích hợp MK PKI Applet vào các ứng dụng của riêng họ.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện còn triển khai nhiều hoạt động khác nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về ATTT, thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao về ATTT và khuyến khích quảng bá việc ứng dụng, phát triển CNTT một cách bảo mật và an toàn như: Cuộc thi quốc gia Sinh viên với ATTT; Khoá đào tạo ngắn hạn về ATTT với chủ đề Lập trình an toàn trên điện thoại di động cho cán bộ quản trị hệ thống thông tin; Điều tra thực trạng về ATTT; Bình chọn danh hiệu Sản phẩm ATTT có chất lượng cao và dịch vụ ATTT tiêu biểu của năm 2016…/.

Tin khác