Thị trường thanh toán kỹ thuật số của Ấn Độ đạt giá trị $500 tỉ vào năm 2020

thị trường thanh toán ấn độẤn độ được thiết lập cho một cuộc cách mạng kỹ thuật số với giá trị giao dịch lên tới $500 tỉ vào năm 2020, gấp mười lần mức hiện tại, theo một nghiên cứu mới đây của Google và Tập đoàn tư vấn Boston (BCG). Chính phủ Ấn Độ đã thực hiện việc di chuyển từ tiền mặt sang thanh toán điện tử như một phần chủ yếu của chiến lược của mình để thúc đẩy hòa nhập tài chính, gia nhập UN-Based Better Cash Alliance, tung ra một giao diện thanh toán thống nhất và môi trường pháp lý dễ chịu cho các nhà cung cấp dịch vụ tài chính di động.

Báo cáo(một phần dựa trên dữ liệu của Nielson) cho biết những yếu tố này cùng với sự gia tăng dự kiến số lượng người sử dụng điện thoại thông minh lên tới 520 triệu người vào năm 2020, sẽ góp phần và sự gia tăng lớn trong thanh toán kỹ thuật số.

Vào năm 2020, hơn một nửa người dùng Internet tại Ấn Độ sẽ thực hiện thanh toán kỹ thuật số, chiếm 15% GDP của đất nước. Sẽ có hơn 10 triệu website thương mại sẽ chấp nhận thanh toán kỹ thuật số, thúc đẩy sự tăng trưởng các giao dịch giữa người dùng và người bán, trong khi thanh toán B2B và P2P cũng sẽ phát triển mạnh.

Rajan Anandan, MD, Google Đông Nam Á và Ấn Độ nói: được thúc đẩy bởi sự xâm nhập của điện thoại thông minh và được hỗ trợ bởi chính sách điều tiết tiến bộ, ngành công nghiệp thanh toán kỹ thuật số đang ở điểm uốn. Điều này nói lên rằng người sử dụng Internet ở Ấn Độ sẽ sử dụng thanh toán kỹ thuật số.

Gần 2/3 người dân Ấn Độ nhận thức công cụ thanh toán kỹ thuật số chuyển sang giai đoạn thử nghiệm và 81% số người đang sử dụng thích các phương thức thanh toán kỹ thuật số này và các lựa chọn không sử dụng tiền mặt (thẻ), với sự tiện lợi là yếu tố chính thúc đẩy sự hấp thu kỹ thuật số.

Alpesh Shah, đối tác cấp cao và giám đốc điều hành của BCG Ấn Độ nói: sự bùng nổ của điện thoại thông minh sẽ mở ra một kỷ nguyên mới trong thanh toán điện tử tại Ấn Độ trong một vài năm tới sẽ thấy các giao dịch không dùng tiền mặt vượt quá những giao dịch sử dụng tiền mặt vào năm 2023.

Nguồn: finextra.com

Tin khác