6,4 tỉ kết nối vạn vật sẽ được sử dụng trong năm 2016

kết nối vạn vậtGartner dự báo có 6,4 tỉ vật được kết nối và sẽ được sử dụng trên toàn thế giới vào năm 2016, tăng 30% son với năm 2015, và sẽ đạt 20.8 tỉ vào năm 2020. Năm 2016, 5,5 tỉ vật mới sẽ dược kết nối mỗi ngày.

Gartner ước tính rằng Internet của Vạn Vật (IoT) sẽ hỗ trợ tổng chi phí dịch vụ cho IoT năm 2016 là 235 tỉ đô la Mỹ, tăng 22 % so với năm 2015. Các dịch vụ được chi phối bởi các hạng mục chuyên nghiệp (trong đó các doanh nghiệp ký hợp đồng với các nhà cung cấp bên ngoài để thiết kế, lắp đặt và vận hành hệ thống IoT), tuy nhiên các dịch vụ kết nối (thông qua các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông) và các dịch vụ tiêu dùng sẽ tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn.

“Dịch vụ Iot như một người lái xe thực, chuyển tải những giá trị của IoT, và sự quan tâm ngày càng tăng đang tập trung vào các dịch vụ mới bởi các tổ chức của người dùng cuối và các nhà cung cấp” Jim Tully – Phó chủ tịch kiêm nhà phân tích của Gartner cho biết.

Doanh thu của các doanh nghiệp từ Bolser IoT

“Bên cạnh những chiếc xe được kết nối, việc sử dụng của người tiêu dùng sẽ tiếp tục chiếm số lượng lớn nhất trong các vật kết nối, trong khi các doanh nghiệp sẽ chiếm chi tiêu lớn nhất” ông Tully nói thêm. Gartner ước tính rằng 4 tỉ vật kết nốisẽ được sử dụng trong lĩnh vực tiêu dùng vào năm 2016, và sẽ đạt 13,5 tỉ đô la Mỹ vào năm 2020.

Xét về chi tiêu cho phần cứng, các ứng dụng cho người tiêu dùng sẽ lên tới 546 tỉ đô la Mỹ năm 2016, trong khi việc sử dụng những vật được kết nối trong doanh nghiệp sẽ lên tới con số 868 tỉ đô la Mỹ vào năm 2016.

Trong doanh nghiệp, Gartner cho rằng có hai tầng lớp được kết nối. Tầng thứ nhất bao gồm các thiết bị chung chung hoặc sử dụng chéo giữa các ngành công nghiệp (được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp hoặc sử dụng chéo) và các thiết bị ngành dọc trong một số ngành công nghiệp cụ thể.

Các thiết bị sử dụng chéo bao gồm bóng đèn có kết nối, HVAC và hệ thống quản lý tòa nhà chủ yếu được triển khai với mục đích tiết kiệm chi phí. Lớp thứ hai bao gồm các thiết bị ngành dọc như các thiết bị chuyên dụng được sử dụng trong phòng mổ bệnh viện, các thiết bị theo dõi trong các container vận chuyển hàng hóa và các thiết bị khác.

“ Kết nối các vật chuyên dụng hiện tại đang là hạng mục lớn nhất, tuy nhiên điều này sẽ nhanh chóng thay đổi bởi sự gia tăng sử dụng của các thiết bị chung chung. Vào năm 2020, các thiết bị sử dụng chéo sẽ chiếm ưu thế trong số những kết nối được sử dụng trong doanh nghiệp” ông Tully cho biết.

 

 

Tin khác