Anh: Thương mại di động hiện chiếm ¼ chi tiêu

Khi mua sắm trực tuyến tiếp tục phát triển, đặc biệt thông qua thương mại di động, nước Anh hiện có tỉ lệ chi tiêu đường phố thấp nhất ở châu Âu.

Theo nghiên cứu mới đây của MasterCard, chỉ có 43% lượng tiền được trực tiếp chi tiêu tại cửa hàng, trong khi thương mại trực tuyến – với mọi hình thức – chiếm hơn một nửa.

Trong số 57% khối lượng chi tiêu trực tuyến, gầm một nửa trong số này (27%) được tạo ra bởi chi tiêu thương mại di động, theo dữ liệu từ một cuộc khảo sát châu Âu với hơn 18.000 người tham gia.

Nước Anh không phải là quốc gia duy nhất được khảo sát cho thấy chi tiêu thông qua POS giảm xuống dưới mức 50% – Đức và Hungary đều ở mức 44% trong khi Ý và Balan đểu ở mức 50%.

Tỉ lệ chi tiêu trên khắp châu Âu

Tổng cộng Ý Đức Pháp Tây Ban Nha Anh Ba Lan N’lands Thụy Điển Thụy Sĩ Hungary Nga Ireland
Trực tiếp tại cửa hàng 51 50 44 53 53 43 50 57 53 56 44 59 53
Trực tuyến thông qua PC & Laptop 24 26 24 28 22 30 25 24 24 20 29 20 19
ĐTDD hoặc máy tính bảng – từ nhà riêng hoặc công sở 17 18 23 14 17 20 16 13 16 17 17 15 20
ĐTDD hoặc máy tính bẳng – ở bất cứ đâu 7 7 8 6 8 7 9 7 7 7 10 5 8

 

Janne Karppinen, Trưởng phòng bán lẻ tại MasterCard UK cho biết: Công nghệ sẽ có vai trò ngày càng quan trọng trong việc giúp các nhà bán lẻ thu hút người mua sắm trên phố. Các cửa hàng thành công nhất luôn hướng đến trải nghiệm mua sắm tổng thể. Những cửa hàng này đang trở thành nơi để tương tác và cá nhân hóa sản phẩm thay vì chỉ đơn giản là nơi để mua đồ. Chúng tôi hy vọng sẽ thấy xu hướng này phát triển khi các nhà bán lẻ nhỏ hơn nhận thấy rằng họ có thể cung cấp thứ gì đó mà thế giới trực tuyến không thể đáp ứng.

Một  ví dụ về những khó khăn, 2/3 người tiêu dùng sẽ từ bỏ các giao dịch di động ngoài nguyên tắc nếu quy trình quá khó khăn, theo nghiên cứu từ Elavon.

Nghiên cứu với hơn 2,000 người Anh trưởng thành về trải nghiệm mua sắm trên thiết bị di động của họ, đã xác định rằng 2/3 người mua sắm sẽ từ bỏ các giao dịch trực tuyến nếu quy trình quá khó khăn. Hơn nữa, hơn một nửa (58%) người tham gia khảo sát cho biết trải nghiệm xấu sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của họ đối với thương hiệu đó trong tương lai.

Các nguồn chính của sự thất vọng bao gồm từ việc phải lặp lại thông tin (69%) đến các quy trình đăng ký bắt buộc (54%) và các tùy chọn thanh toán hạn chế (41%)

Các sản phẩm phổ biến nhất được mua sắm thông qua thương mại di động là quần áo và phụ kiện, với chỉ hơn một nửa người Anh đã mua chúng (55%). Thực phẩm và đồ uống là danh mục phổ biến tiếp theo, với 45% người mua sắm ở Anh đã mua hàng thông qua điện thoai di động – có tỉ lệ cao nhất ở Châu Âu.

Sản phẩm người mua sắm ở Anh đã mua thông qua điện thoại di động (tỉ lệ %/dân số)

  • Quần áo và phụ kiện: 55%
  • Thực phẩm và đồ uống: 45%
  • Sách: 43%
  • Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp: 37%
  • Điện tử và thiết bị: 36%
  • Giao thông công cộng: 36%
  • Du lịch (khách sạn, chuyến bay, …): 35%
  • Vé (hòa nhạc, nhà hát, rạp chiếu phim): 33%
  • Vé đỗ xe: 17%

80% người Anh đã mua hàng trên điện thoại di động trong tâm trạng thoải mái khi ngồi trên ghế sofa, nhưng có đến 6% đã mua hàng khi họ đang tắm.

Theo Paymentscardsandmobile.

Tin khác