Các nhà mạng Bangladesh triển khai nhanh dịch vụ 4G

Sau nhiều năm chờ đợi chính phủ quyết định ban hành giấy phép LTE, 3 nhà mạng lớn nhất ở Bangladesh ( Grameenphone, Robi Axiata và Banglalink) đã ra mắt dịch vụ 4G tại một số khu vực của thủ đô Dhaka và các thành phố lớn khác.

Ba nhà khai thác, chia sẻ 96% tống số kết nối di động của cả nước với 113 triệu kết nối, gần đây dã phải trả USD 1.2 triệu/ mỗi nhà mạng cho một giấy phép 4G.

Robi Axiata cho biết họ đã triển khai dịch vụ 4G tại 64 quận. Nhà mạng đứng đầu thị trường Grameenphone và Banglalink đang tập trung ra mắt dịch vụ LTE tại Dhaka và một số khu vực của Chiattagong và Shyllet, tờ Daily Star đưa tin.

Mặc dù có bốn nhà mạng được phép tham gia đấu giá ngày 13/2, chỉ có Grameenphone và Banglalink được mua mới máy phát sóng 4G trơng đợt bán hàng 4G được chờ đợi từ rất lâu. Ủy ban điều tiết viễn thông Bangladesh (BTRC) đấu giá tần số 25MHz trong dải băng tần 2.1 GHz; 18MHz trong dải băng tần 1.8GHz và 3.4MHz trong dải băng tần 900MHz, nhưng chỉ bán được khoảng 1/3.

Robi Axiata, nhà khai thác lớn thứ hai của nước này đã không tham gia vì họ cho rằng quang phổ hiện tại của mình đủ lớn để cung cấp dịch vụ 4G.

Ngoài việc mua lại quang phổ trong 2 dải băng tần, Banglalink sẽ thanh toán USD 35 triệu  USD để chuyển đổi dải tần số hiện có của mình bao gồm 900MHz và 1.8MHz thành công nghệ quang phổ trung tính cho phép tăng gấp đôi dung lượng 3G.

Annalisa Di Chiara, Phó chủ tịch của Moody’s và nhân viên tín dụng cao cấp của Moody, cho biết trong một báo cáo nghiên cứu, điều này sẽ giúp nhà khai thác tiếp tục tăng trưởng và cải thiện vị trí cạnh tranh của mình đặc biệt là trong bối cảnh mức độ cạnh tranh ngày càng cao giữa ba người chơi hàng đầu.

Chất lượng là trọng tâm

Tại sự kiện khởi động Robi Axiata vào ngày 20/2, chủ tịch BTRC – Shahjahan Mahmood nói: “ Chúng tôi đã bắt đầu chuyến đi của mình với 4G từ ngày hôm nay. BTRC cũng đang suy nghĩ về 5G. Mục đích chính của chúng tôi là đảm bảo rằng các thuê bao có được chất lượng dịch vụ tốt nhất”.

Robi Axiata MD và CEO Mahtab Uddin Ahmed nói: “ Chúng tôi tự hào ra mắt dịch vụ 4G được mong đợi trong nước từ bấy lâu nay. Với số lượng quang phổ lớn hơn các đối thủ cạnh tranh, chúng tôi sẵn sàng phục vụ với dịch vụ 4G có chất lượng tốt nhất cho các thuê bao của chúng tôi. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự hỗ trợ của chính phủ, chúng tôi có thể hoàn thành tầm nhìn kỹ thuật số của Bangladesh vào năm 2021 với tốc độ dịch vụ 4G”.

 

Từ khóa được tìm kiếm trên google

  • https://mksmart com vn/tin-the-gioi/cac-nha-mang-bangladesh-trien-khai-nhanh-dich-vu-4g html

Tin khác