Cách ly toàn xã hội tăng số lượng mua sắm trực tuyến và gian lận

Các vùng rộng lớn của nền kinh tế toàn cầu đã bị đình trệ khi các chính phủ tranh giành để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Chỉ riêng ở Mỹ, gần 100 triệu người (và số lượng đang gia tăng) đã được hướng dẫn ở nhà và thực hành việc cách ly xã hội trong nỗ lực hạn chế lây lan của virus chết người. Kết quả là các doanh nghiệp cung cấp những hàng hóa không thiết yếu bị đóng cửa bao gồm các quán bar, nhà hàng và một số nhà bán lẻ.

Với tất cả gián đoạn lớn đối với cuộc sống hàng ngày, mọi người đang ngày càng chuyển sang mua sắm trực tuyến. Đi cùng với sự gia tăng này trong hoạt động trực tuyến là sự gia tăng gian lận. Để tìm hiểu và tình trạng gian lận trên mạng và mức độ của việc cách ly toàn xã hội ảnh hưởng đến nó như thế nào, PaymentsJournal đã ngồi lại với Raymond Pucci, GĐ dịch vụ Thương mại tại Mercator Advisory Group.

Trong cuộc thảo luận, Barnhardt và Pucci đã giải thích lý do tại sao gian lận đang gia tăng và các doanh nghiệp ở khắp mọi nơi nên phản ứng như thế nào?

Ngay cả trước khi có COVID-19, gian lận đã tăng lên

Một yếu tố khiến tình hình hiện tại gặp rắc rối từ góc độ gian lận là mức độ gian lận đã tăng lên trước đại dịch. Và ngay cả khi mức độ gian lận đã bị hạ thấp, chúng vẫn đủ cao để đảm bảo sự chú ý từ các nhà bán lẻ.

Theo dữ liệu gần đây, có 14.1 triệu người trưởng thành tại Hoa Kỳ là nạn nhân của lừa đảo danh tính. Ngoài ra 3.6 triệu người trưởng thành là nạn nhân của lừa đảo chiếm đoạt tài khoản, khi một tên tội phạm chiếm quyền kiểm soát của người chủ tài khoản thực sự – và vector lừa đảo này đã tiêu tốn của nền kinh tế $4 triệu đô la trong năm 2018.

Một vector gian lận đáng lo ngại khác là gian lận tài khoản mới. Có 3.2 triệu nạn nhân vủa loại lừa đỏa ày và năm 2018, gian lận tài khoản mới có giá trị $3.4 tỷ đô, nhiều hơn gần nửa tỷ đô so với năm trước.

Tất cả những điểm dữ liệu này phản ánh một điều: Hiện tại tình trạng gian lận đang tiếp tục gia tăng, ông Barnhardt nói. Tôi tin rằng chúng ta sẽ thấy một cuộc tấn gian lận cao hơn nhiều so với thông thường trong tương lai gần.

Cách ly xã hội đang đẩy lừa đảo lên cao hơn nữa: “Đây là cơn bão hoàn hảo”

Hiện nay, nhiều dịch vụ thương mại bị ép buộc chuyển sang trực tuyến, với các cửa hàng vật lý bị đóng cửa và mọi người được yêu cầu phải ở nhà, gian lận trực tuyến đang gia tăng. Barhardt cho biết, đây là cơn bão hoàn hảo để những tên khai thác gian lận ẩn náu, chỉ ra rằng số lượng giao dịch trực tuyến nhiều hơn sẽ giúp những kẻ lừa đảo hoạt động dễ dàng hơn.

Ông nói rằng, một số khách hàng của GIACT đang báo cáo rằng lưu lượng truy cập trên trang web của họ lớn hơn nhiều so với Cyber Monday hoặc Black Friday, một dấu hiệu nổi bật về cách thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Điều này không quá ngạc nhiên khi thấy rằng người dân ở các thành phố lớn của Mỹ bao gồm New York, Chicago và Los Angeles đang đặt hàng từ nơi trú ẩn của họ.

Tỷ lệ mua sắm trực tuyến cao dẫn đến gian lận nhiều hơn. Ví dụ một khách hàng của GIACT, một trong những nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ – đã báo báo rằng họ đã thấy 15% mức tăng trưởng gian lận trong hai tuần qua.

Pucci giải thích rằng các công ty dễ bị lừa đảo hơn vì thói quen quản lý rủi ro của họ và các chính sách và thủ tục khác nhau có thể bị phá vỡ khi nhân viên phân tán, với nhiều người buộc phải làm việc tại nhà. Tôi nghĩ rằng người bảo vệ doanh nghiệp đang suy sụp, và họ không cảnh giác như bình thường đối với các nỗ lực lừa đảo, ông nói.

Và với nhiều người mua sắm trực tuyến hơn, các nhà bán lẻ muốn làm cho trải nghiệm đó dễ dàng hơn và thuận tiện hơn cho người tiêu dùng. Vì sự sụt giảm sai có thể làm giảm doanh thu và đưa người tiêu dùng tới một trang web đối thủ, Pucci hy vọng rằng nhiều công ty sẽ làm cho quy trình ủy quyền giao dịch của họ trở nhẹ nhàng hơn. Nhưng trong việc cung cấp khách hàng chính hãng, công ty sẽ khiến bản thân dễ bị tấn công lừa đảo hơn.

Người tiêu dùng cẩn thận, lừa đảo đang đến

Cả Pucci và Barnhardt đều đồng ý rằng một vấn đề khác là nhiều người sợ hãi và do đó bị tổn thương hơn trước các nỗ lực lừa đảo khiến con mồi sợ hãi và bối rối. Tìm cách khai thác sự bối rối như vậy, tin tặc có thể sẽ tăng các nỗ lực lừa đảo qua email và các cuộc gọi điện thoại giả nhằm lấy thông tin nhạy cảm của mọi người.

Với những nỗ lực có khả năng tăng lên, Barnhardt đưa ra một số lời cảnh bảo cho người tiêu dùng. Cẩn thận với những email mà bạn đã gửi. Hãy cẩn thận với những email mà bạn gửi. Hãy cẩn thận khi nhấp vào liên kết; không nhấp vào các đường dẫn, ông chia sẻ.

Người tiêu dùng cũng nên cảnh giác với những tổ chức từ thiện mà họ đang quyên góp và những trang web mà họ đã mua từ đó. Nếu bạn có thể quyên góp cho các tổ chức từ thiện, nếu bạn mua từ một trang web bán hàng hóa hoặc dịch vụ cần thiết, hãy thực hiện thông qua các trang web đáng tin cậy và được xác minh, ông khuyến nghị.

Các công ty cần sử dụng các quy trình xác minh thanh toán và nhận dạng mạnh mẽ

Trong khi giải quyết các vấn đề gian lận do cuộc khủng hoảng COVID-19 tạo ra, các nhà bán lẻ trên toàn quốc có hai mục tiêu đơn giản: Bảo vệ bản thân như bảo vệ công ty và bảo vệ khách hàng đang kinh doanh hợp pháp với bạn, Barnhardt cho biết.

Để đáp ứng hiệu quả, trước tiên các công ty cần phải đi sâu vào phân tích bản thân để tìm ra mức độ của vấn đề. Nếu tôi là một nhà bán lẻ trong những trường hợp này, tôi sẽ xem xem các chính sách quản trị gian lận của mình, Pucci chia sẻ, và tôi sẽ cảnh báo toàn bộ nhân viên và toàn bộ công ty nhận thức được về các lỗ hổng.

Ông khuyến nghị các thương nhân nên liên hệ với các đối tác quản trị gian lận của mình để đảm bảo họ có các công cụ và giải pháp cần thiết để xử lý mức độ chấp nhận rủi ro của họ. Các công ty cần sử dụng một giải pháp làm giảm thiểu sự sai sót, cho phép những người dùng hợp pháp giao dịch dễ dàng và cho phép các công ty xác thực danh tính của người dùng khi cần thiết.

Nền tảng EPIC có thể giúp

May mắn cho các thương nhân đang cần có giải pháp phòng chống gian lận, có những những lựa chọn hiệu quả. Một trong những giải pháp đó là nền tảng EPIC GIACT, EPIC là từ viết tắt để đăng ký, thanh toán, nhận dạng và tuân thủ.

Nền tảng này được thiết kế giúp các công ty thuộc mọi quy mô, do đó nó có thể phù hợp với một tập đoàn lớn hoặc thậm chí là nhỏ nhất trong các doanh nghiệp nhỏ, Barnhardt nhận nhấn mạnh.

Và vì nền tảng có thể truy cập thông qua API nên việc tích hợp đầy đủ có thể được thực hiện trong vài ngày hoặc vài tuần, tùy thuộc vào khả năng của người dùng cuối và không cần cài đặt tại chỗ.

Đối với các công ty mới bắt đầu mở rộng vào không gian kỹ thuật số, hoặc các công ty chỉ đơn giản là đang cố gắng tăng cường bảo mật trực tuyến của họ. Nền tảng EPIC GIACT có thể giúp ngăn chạn sự gia tăng của gian lận đang diễn ra.

Giải pháp được thiết kế để lấy đi tất cả các silo gây nhiều tai họa cho các công ty, và nó cho phép tiếp cận một cách toàn diện để quản lý khách hàng và mọi yêu cầu của khách hàng, Barnhardt giải thích. Để củng cố toàn bộ vòng đời của người tiêu dùng, nền tảng EPIC phân tích lượng lớn thông tin để xác minh và xác thực các điểm dữ liệu khác nhau trong suốt vòng đời của người tiêu dùng.

Kết luận

Với việc cach ly xã hộ trở thành tiêu chuẩn cho tương lai gần, các công ty cần nhận thức được sự gia tăng của gian lận đi kèm với việc mua sắm trực tuyến nhiều hơn. Các giải pháp như nền tảng EPIC của GIACT giúp các doanh nghiệp hạn chế gian lận đồng thời cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Bất kể công ty sử dụng giải pháp nào, bạn thực sự nhìn vào hệ thống của bạn và khiến cho những người đang sử dụng cùng hệ thống trở nên hết sức cảnh giác bởi ngay bây giờ nó đang ở trong một tình huống rất dễ bị tổn thương, Pucci kết luận.

Theo PaymentsJournal

Tin khác