Đài Loan sẽ phát hành thẻ căn cước công dân điện tử mới vào năm 2021

Đài Bắc, Ngày 5 tháng 10 Đài Loan sẽ bắt đầu phát hành thẻ căn cước công dân (CCCD) điện tử mơi trên toàn quốc vào giữa năm sau sau khi thử nghiệm tại một số địa điểm, Bộ trưởng Nội Vụ Hsu Kuo-yung (徐國勇) cho biết vào hôm thứ hai.

Ảnh được lấy từ website của Bộ Nội vụ

Trong giai đoạn đầu, thẻ CCCD điện tử mới sẽ được phát hành đầu tiên tại thành phố Tân Trúc, tại các quận Banquiao và Zhonghe ở Tân Đài Bắc, và quận Penghu ở ngoại thành trên cơ sở thử nghiệm trong nửa đầu năm 2022 để đảm bảo việc khởi chạy suôn sẻ, Hsu chia sẻ trong một báo cáo về vấn đề ngày tại Cơ quan lập pháp.

Trước khi thẻ CCCD điện tử mới được triển khai trên toàn quốc bắt đầu từ tháng 7, việc thử nghiệm sẽ được tiến hành để phát hiện lỗi trong chip và API để đảm bảo răng thẻ an toàn, Hsu chia sẻ.

Ông cho biết Nhà máy khắc và Trung tâm in ấn sẽ có trách nhiệm sản xuất thẻ, trong khi chip sẽ do Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan sản xuất.

Việc phát hành thẻ CCCD mới ban đầy dự kiến sẽ diễn ra trong tháng này nhưng đã bị hoãn lại cho đến năm 2021 do đại dịch COVID-19 bùng phát.

Nguồn FocusTaiwan

Tin khác