Gen Z chiếm tỉ lệ sử dụng di động lớn nhất

App Annie đã phát hành một báo cáo về Thế hệ Z, Cách xây dựng chiến lược chiến thắng thế hệ Z trên di động, tiết lộ thói quen di động của thế hệ này để giúp các doanh nghiệp hiểu và phục vụ cho nhóm này.

Tăng trưởng về Tổng thời gian sử dụng trong số các danh mục hàng đầy theo mức sử dụng cho gen  ZGen Z đang nhanh chóng trở thành một trong những phân khúc người tiêu dùng mạnh mẽ nhất thế giới – là một trong những thế hệ trẻ nhất, chiếm một phần 3 số dân trên toàn thế giới và kiểm sót mức chi tiêu ước tính khoảng $143 triệu đô mỗi năm.

Với 98% gen Z sở hữu điện thoại thông minh, độ tuổi trung bình khi được sở hữu điện thoại lần đầu tiên vào năm 10 tuổi, rõ ràng là các doanh nghiệp muốn tiếp cận nhóm nhân khẩu học này cần đáp ứng họ trên thiết bị di động mình.

Có nhiều cơ hội trong nhiều ngành và thị trường để tiếp cận nhóm nhân khẩu học này, và dữ liệu di động sẽ cho bạn biết đây là đâu. Các ứng dụng Tài chính và Mua sắn đã không tiếp cận được nhiều dối tượng thuộc Gen Z, nhưng những danh mục này đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ qua từng năm và thể hiện một lĩnh vực đầu tư đầy hứa hẹn. Ứng dụng trong các danh mục đã có mức độ liên quan caao 300 phần trăm có thể là đối tác tuyệt vời để giúp bạn tăng mức độ tương tác bao gồm Xã hội, Giải trí và Truyện tranh.

Các ngân hàng truyền thống cần phải hành động một cách chiến lược, không giống như các thế hệ trước, Gen Z thường gặp phải các fintech như Venmo, Monzo và DANA, hoặc thậm chí là các ngân hàng không có chi nhánh, trước các tổ chức tài chính truyền thống.

“Gen Z chưa bao giờ biết đến một thế giới không có điện thoại thông minh. Chúng nhìn thế giới đầu tiên thông qua lăng kính trên thiết bị di động của mình” Ted Krantz, GĐ điều hành App Annie chia sẻ. “Là người tiêu dùng mới, doanh nghiệp có cơ hội chiếm được lòng trung thành của họ. App Anie kết nối các thương hiệu với sở thích di động của thế hệ này.”

Tận dụng dữ liệu để hiểu cách tiếp cận tốt nhất của người tiêu dùng trên thiết bị di động là điều quan trọng hơn bao giờ hết, và tầm quan trọng cảu Gen Z đối với các nhà tiếp thị sẽ chỉ tăng lên vào năm 2021 và hơn thế nữa. Các doanh nghiệp cần hiểu các giá trị và sở thích người dùng của đối tượng này để tạo ra những trải nghiệp thực sự hấp dẫn trên các nền tảng như Snapchat.

Thông tin chi tiết và thống kê chính về Thế hệ Z từ báo cáo bao gồm:

  • Người dùng dành trung bình 4,1 giờ mỗi tháng trên các ứng dụng (không bao gồm trò chơi) trong Q3 năm 2020.
  • Tik Tok và Snap Chat là những ứng dụng được lập chỉ mục nhiều nhất ở chín trong 10 thì trường được phân tích, cho thấy tầm quan trọng của chiến lược ưu tiên ảnh và video.
  • Các danh mục ứng dụng tài chihs và mua sắm đã có mức tăng trưởng mạnh nhất theo năm, với mức tăng 60% so với Q3 năm 2019.
  • Các ứng dụng tài chính như Venmo và DÂN có nhiều khả năng lập chỉ mục hơn ở hầu hết các thị trường, cho thấy đây là cơ hộ cho các ngân hàng ưu tiên thiết bị di động để thu hút đối tượng sử dụng di động.
  • Gen Z ít có khả năng sử dụng 20 ứng dụng mua sắm hàng đầu hơn mức trung bình, cho thấy cơ hội để các thương hiệu mở rộng phạm vi tiếp cận của họ trong không gian này.
  • Báo cáo cung cấp thông tin chi tiết bổ sụng đáng kể về hành vi và sở thích của thế hệ Z và nơi có nhiều cơ hội dành cho các thương hiệu hướng tới đối tượng này bao gồm các thuộc tính thay đổi theo các khu vực địa lý và danh mục khác nhau.

Nguồn Paymentcardsandmobile.

Tin khác