Khảo sát: 67% công dân Trung Quốc sử dụng thanh toán di động ở nước ngoài

thanh toán di động ở trung quốc
Cuộc khảo sát có 1.000 khách hàng Trung Quốc đi du lịch nước ngoài và 60 thương gia toàn cầu.

Kapronasia và CANCAN vừa mới phát hành một cuộc khảo  sát mới về thói quen chi tiêu của người Trung Quốc khi ra nước ngoài.

Khi nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục phát triển , ngày càng có nhiều công dân du lịch ra nước mang theo thói quen chi tiêu của họ. Ở Trung Quốc, Alipay và WeChat Pay đã trở thành các phương thức thanh toán được lựa chọn bởi đa số người tiêu dùng và khách du lịch mong đợi nhận được sự tiện lợi như vậy khi đi ra ngước ngoài.

Báo cáo nhấn mạnh sự tăng trưởng về số lượng khách du lịch  Trung Quốc ở nước ngoài đã đạt đến 112 triệu trong năm 2016, và tăng 4.3% so với năm 2015 và có thể trở thành đối tác tiềm năng của các thương gia hỗ trợ thanh toán di động.

Thói quen chi tiêu cũng đã thay đổi, cuộc khảo sát cho thấy. Nếu trước đây, khách du lịch Trung Quốc mua chủ yếu các mặt hàng xa xỉ khi đi du lịch ra nước ngoài, thì ngày nay mua lẻ trở nên phổ biến hơn. Hầu hết khách di lịch tiêu trong khoảng $393 – $786 cho các giao dịch mua lẻ trong chuyến đi gần đây nhất của họ, trong khi 5.7% tiêu nhiều hơn $6.288.  Trong suốt chuyến đi, tổng giá trị chi tiêu của khách du lịch Trung Quốc ở nước ngoài chi tiêu $109.8 tỉ đô la, tính bình quân trên đầu người là $900 đô trong năm 2016.

Thanh toán di động là phương thức thanh toán ưu tiên, với 67% người tham gia khảo sát nói rằng họ sử dụng AliPay hoặc WeChat Pay để mua sắm ở nước ngoài chiếm 41% lượng chi tiêu và khách du lịch sử dụng thanh toán di động chiếm hơn 10% tổng số giao dịch.

Các thương gia cũng đang phản ứng với những thay đổi này vì có 80% người tham gia trả lời khảo sát cho rằng nhu cầu tiêu dùng là một trong những lý do chính đáng để chấp nhận thanh toán di động. Hơn nữa, 70% người được hỏi cho biết người tiêu dùng tại Trung Quốc đại lục là nguồn thu nhập toàn cầu lớn nhất đối với họ cũng như những khách hàng này cũng đóng vai trò quan trọng tới doanh thu của họ.

Hầu hết người tiêu dùng Trung Quốc sử dụng thanh toán di động để mua sắm quần áo, tiếp đến là đồ trang điểm và chăm sóc da, thực phẩm và đồ uống. Việc mua vé du lịch và khách sạn cũng xếp thứ hạng cao trong số các chi tiêu mà người tiêu dùng sử dụng thanh toán di động để chi trả.

Cuộc khảo sát cho thấy thanh toán di động là phương thức thanh toán trở nên ngày càng phổ biến đối với công dân Trung Quốc khi đi du lịch ở nước ngoài và giá trị giao dịch thông qua phương thức này có xu hướng tăng lên do đó các thương gia cần phải nhận thức được những thay đổi đó và thích ứng với xu hướng một cách phù hợp.

 

Nguồn: thepaypers

Từ khóa được tìm kiếm trên google

  • khảo sat khách hàng sử dụng nước
  • anything

Tin khác