Ngân hàng số là một phần của cuộc sống hàng ngày ở Châu Âu

Ngân hàng số hiện nay đang có vị trí vững chắc như một phần của cuộc sống hàng ngày ở Châu Âu, một khảo sát của Mastercard cho thấy, với sự an toàn và tiện lợi các yếu tố quan trọng nhất đối với những người muốn quản lý tiền của mình trực tuyến hoặc thông qua điện thoại của họ.

Trong số hơn 11.000 người trong thị trường Châu Âu  được hỏi thì có 84% sử dụng ngân hàng trực tuyến ít nhất 1 lần/tháng và có 38% sử dụng ít nhất 1 lần/1 tuần. Gần 2/3 sử dụng các ứng dụng ngân hàng từ các nhà cung cấp truyền thống nhưng 1 trong 5 người hiện ngay chỉ sử dụng ngân hàng trực tuyến.

Khi ngân hàng ngày càng trở nên kết nốt, mọi người đòi hỏi bảo mật hơn bao giờ hết, với 67% cho rằng bảo mật là tiêu chí quan trọng nhất của họ trong việc sử dụng các giải pháp ngân hàng trực tuyến.

Trong khi đó 66% nói rằng lợi thế lớn nhất của việc sử dụng kỹ thuật số là tiết kiệm thời gian, và 65% nói rằng dễ dàng sử dụng. Một tỉ lệ tương tự nghĩ rằng nhu cầu về di động sẽ răng lên bởi vì nó giúp cho giao dịch trở nên đơn giản và thuận tiện.

Hơn một nửa số người được khảo sát nói rằng họ sẽ xem xét chuyển sang một ngân hàng trực tuyến. Tuy nhiên với các ngân hàng truyền thống cung cấp nhiều dịch vụ số hơn, ngày càng nhiều người được hỏi họ sẽ ở lại với nhà cung cấp nào (39% so với 32% trong năm 2017).

PSD2 và Open Banking tiếp tục thất bại trong giải quyết khó khăn trong việc xâm nhập thị trường, với 85% người trả lời có rất ít kiến thức về điều đó. Nhưng có hỗ trợ cho một ứng dụng cho phép người dùng xem tất cả các tài khoản của họ ở các ngân hàng khác nhau trên cùng ứng dụng này.

Khi các công ty công nghệ tiếp tục lấn sân vào ngân hàng, khảo sát cho thấy những người đương nhiệm vẫn có lợi thế lớn về niềm tin. Khoảng 70% người Châu Âu coi các ngân hàng là khởi nguồn của mình khi cần thông tin về việc quản lý tiền của mình.

Jason Lane, EVP, phát triển thị trường Châu Âu của Mastercard nói: “Chúng tôi thấy rằng người Châu Âu rất quan tâm đến các dịch vụ tài chính được kết nối và cá nhân hóa giúp cho họ sử dụng ngân hàng dễ dàng hơn và minh bạch hơn. Sáng kiến Open Banking giúp thúc đẩy những đổi mới này. Vì niềm tin là yếu tố thành công then chốt, các ngân hàng đang ở vị trí cực đoan trong việc cung cấp giải pháp như vậy cho khách hàng của mình vì mọi người tin tưởng họ hơn bất kỳ nhóm hoặc tổ chức ngan hàng khác khi nói đến việc quản lý tiền của mình.”

Theo Finextra.

Tin khác