Người tiêu dùng Anh xác nhận thay đổi theo hướng nhận dạng số là vĩnh viễn

Kể từ khi bắt đầu các biện pháp giới nghiêm vào cuối tháng ba, các dịch vụ số là cách duy nhất để người tiêu dùng cần chứng minh danh tích để truy cập vào dịch vụ, cho dù đó là xác thực với công ty bảo hiểm hay đăng ký vay. Điều này đã dẫn đến một sự thay đổi đáng kể trong hành vi người tiêu dùng, với 3.5 triệu người Anh trưởng thành lần đầu tiên chứng minh nhận dạng số.

Ngưởi tiêu dùng Anh xác nhận việc chuyển sang sử dụng nhận dạng số là dài hạn

Theo Phân tích Nhận dạng Quốc Gia 2020, sự thay đổi này có thể là vĩnh viễn, với 54% người dùng lần đầu tiên có khả năng tiếp tục xác thực và xác mình nhận dạng số của họ trong tương lai. Con số tổng thể tăng lên đáng kể khi dân số nói chung được tính đến, với 84% số người được hỏi đã tăng sử dụng dịch vụ số trong thời gian giới nghiêm.

Những kết quả này thể hiện một hồi chuông cảnh tỉnh cho các công ty không được trang bị đầy đủ để xử lý và lưu trữ khối lượng lớn Thông tin nhận dạng cá nhân (PII) khách hàng của mình. Hàng tuần, những câu chuyện mới lại xuất hiện trong những công ty có dữ liệu bị xử lý sai, với những khoản tiền phạt khổng lồ được cào bằng với GDPR.

Thật vậy, Phân tích Nhận dạng Quốc Gia cho thấy mối quan tâm sâu sắc của người tiêu dùng về cách quản lý dữ liệu của họ. 70% số người được hỏi cảm thấy họ không kiểm soát được cách lưu trữ dữ liệu của mình và 77% người dùng lần đầu cảm thấy dễ bị tổn thương khi có nhiều nhà cung cấp dịch vụ số nắm giữ Thông tin Cá nhân Có thể nhận dạng như ngày tháng năm sinh, địa chỉ và tên thời con gái của mình.

Dữ liệu cũng cho thấy rằng mối quan tâm của người tiêu dùng được đặt đúng chỗ. Có tới 7 triệu người Anh được yêu cầu gửi bản sao quét các tài liệu ID nhạy cảm, bao gồm hộ chiếu và giấy phép lái xe quan email trong thời gian giới nghiêm. Và 80% người được hỏi đã được yêu cầu sử dụng phương pháp nhận dạng số thường được các chuyên gia về quyền riêng tư coi là không thỏa đáng.

Theo Philip Black, Giám đốc thương mại tại Nomidio chia sẻ: “ Những kết quả này có hiệu lực như một con dao hai lưỡi. Chún tôi có thể thấy những thay đổi đáng kể trong hành vi của người tiêu dùng là kết quả của đại dịch, và sự thay đổi theo hướng nhận dạng số sẽ trở thành lợi thế lâu dài trong kinh doanh. Đồng thời, các công ty có tập quán kém sẽ bị lộ diện và ngày càng chịu thiệt hại về tài chính và danh tiếng.”

Ông cho biết thêm: “Quan điểm riêng của chúng tôi về danh tính số khác biệt đáng kể so với tiêu chuẩn. Chúng tôi tin vào sự cần thiết của “Một người giám hộ có trách nhiệm”, nơi lưu trữ dữ liệu các nhân nhạy cảm thay mặt cho cá nhân đó; nơi đã được kích hoạt sinh trắc học và được điều khiển từ xa thông qua đám mây.

Điều quan trọng là người giám hộ được quản lý lởi một cơ chế đồng ý bảo mật để các cá nhân có thể quyết định dữ liệu nào sẽ được chia sẻ và với tổ chức nào. Điều này làm đảo lộn tình hình ngày hôm nay, nơi dữ liệu cá nhân truyền bá hàng trăm cơ sở dữ liệu từ nó và giảm rủi ro cho các công ty trong quá trình hoạt động.

Nguồn Paymentscardsandmobile

Tin khác