Những lợi ích chính của thanh toán mở và dựa vào tài khoản đối với các nhà xe

thanh toán mở lợi ích cho nhà xe1.CHI PHÍ VẬN HÀNH THẤP HƠN

Chi phí thu cước tự động có thể giảm đáng kể bằng cách giảm hay thậm chí bỏ hẳn các quy trình cần phải có đối việc xử lý tiền mặt và những công việc liên quan đến quy trình bán vé và vận hành các phương tiện thu cước riêng của một nhà xe. Tuy chưa có các cuộc điều tra chi tiết, song phản hồi sơ bộ cho thấy chi phí thu cước, theo tỷ lệ so với tổng chi phí điều hành và xử lý bán vé, có thể giảm từ khoảng 15-20%, xuống còn dưới 10%.

2.CHI PHÍ VỐN THẤP HƠN

Việc chuyển sang thanh toán mở thúc đẩy nhu cầu đơn giản hóa việc thu cước và thiết bị bán vé. Điều này dẫn đến việc chuẩn hóa thiết bị, rồi việc đó lại cho phép việc mua sắm được định hướng theo sản phẩm hơn và mở ra khả năng lớn hơn đối với các thiết bị đa nguồn. Thêm vào đó là việc giảm được các ki-ốt và máy bán vé, vì sẽ có ít khách mua vé trước khi đi, và ta giảm được chi phí và số lượng phần cứng.

3.ÍT TẮC NGHẼN VÀ NÂNG CAO HIỆU NĂNG

Những lợi thế của thẻ không tiếp xúc trong việc cải thiện dòng khách qua các nhà ga và các chuyến xe buýt là rất hiển nhiên nếu xét về khả năng giảm được thời gian cần có để đi qua cổng hay thanh chắn – Những lợi thế về tiết kiệm thời gian này cũng rất đúng đối với thanh toán mở và thanh toán dùng token dựa vào tài khoản. Điều này có nghĩa là lên tàu xe được nhanh hơn và dòng người di chuyển ra vào ga cũng tốt hơn, giảm được ách tắc hành khách và dịch vụ – đặc biệt là nếu chuyển đổi thẳng từ việc thanh toán bằng tiền mặt. Ngoài ra, việc ít phải xếp hàng ở máy và ki-ốt bán vé cũng giúp cải thiện được dòng người lưu thông tại các trạm và ga trung chuyển bận rộn, nhờ đó cải thiện được việc đúng giờ và hiệu năng hoạt động. Điều này đúng, đặc biệt là đối với các mạng xe buýt, khi giảm được thời gian mà một người lái xe cần có tại mỗi điểm dừng xe buýt để xử lý bán vé bằng tiền mặt một cách thủ công. Việc đưa ra các phương pháp thanh toán hiệu quả hơn có tác dụng làm giảm chậm chễ trên các tuyến trung chuyển và do đó tạo điều kiện cho khả năng giảm số lượng xe cần có đối với một số tuyến nhất định.

4.AN NINH ĐƯỢC THIẾT CHẶT HƠN

Các hệ thống thanh toán mở hạn chế được các cuộc đột nhập vật lý và an ninh mạng vì bất kỳ hệ thống nào xử lý thẻ và thiết bị thanh toán không tiếp xúc đều cần đáp ứng các tiêu chuẩn EMV và PCI toàn cầu, mà các tiêu chuẩn này thì có độ an toàn và mã hóa điện tử cao nhất.

5.CẢI THIỆN VIỆC TIẾP CẬN VÀ SỰ THUẬN TIỆN

Giảm được các trở ngại đối với khách hàng mới và cải thiện trải nghiệm đối với hành khách đi thường xuyên thông qua hệ thống thanh toán và bán vé đơn giản và tiện lợi có thể là lực đẩy chủ chốt đối với việc tăng lượng hành khách trong một thị trường vận tải ngày càng cạnh tranh.

ĐỌC LẠI PHẦN 3:

ĐỌC TIẾP PHẦN 5:

Tin khác