Nước Anh sẽ không dùng tiền mặt vào năm 2043

nước anh sẽ không sử dụng tiền mặtMột sòng bạc trực tuyến đánh cược Anh quốc sẽ trở thành xã hội không dùng tiền mặt vào năm 2043 sau khi nghiên cứu các hình thức về tiền mặt. Sòng bạc Gala sử dụng dữ liệu hồi quy tuyến tính cho việc sử dụng tiền mặt từ năm 2004 – 2014, kết quả cho thấy việc sử dụng tiền mặt giảm từ 71% xuống 53% và Payments UK  dự đoán trong khoảng từ năm 2024 – 2043 việc sử dụng tiền mặt sẽ đạt đến ngưỡng 0%.

Năm ngoái các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đã vượt quá các giao dịch sử dụng tiền mặt và Payments UK dự đoán thẻ sẽ soán ngôi tiền mặt và tiền xu vào năm 2021. Các nghiên cứu của Mastercard gần đây cho rằng tiền sẽ chết vào năm 2036 nhưng dữ liệu xu hướng cho thấy điều này có vẻ lạc quan.

Stephen Hart, Giám đốc điều hành CardSwitcher cho biết: tiến trình chuyển đổi từ việc sử dụng tiền mặt sang không tiền mặt cũng giống như tiến trình chuyển đổi sang sử dụng séc. Việc sử dụng séc đã giảm mạnh và thường xuyên có nhiều tiếng kêu cứu để loại bỏ hoàn toàn séc. Điều này vẫn chưa xảy ra vì vẫn có những nhóm chính sử dụng hình thức thanh toán này.

Khảo sát của sòng bạc Gala cho thấy 66% người Anh hàng ngày sử dụng tiền mặt. Một tỉ lệ tương đương tránh các doanh nghiệp không có các phương thức thanh toán thay thế  tiền mặt nhưng có đến 68% sợ hãi sống trong một xã hội không có tiền mặt. Những nguyên nhân chính của sự quan ngại: gian lận (61%), phụ thuộc vào công nghệ (45%) và thiếu sự riêng tư (31%).

Tuy nhiên sự gia tăng của công nghệ không tiếp xúc mong đợi nhiều người không sử dụng tiền mặt. Theo Barclaycard, có hơn một nửa số lượng thanh toán < 30 Bảng tại London sử dụng phương thức “ tap and pay” và khối lượng tiền mặt được dự toán sẽ giảm xuống 30% trong vòng 10 năm tới.

Nguồn: finextra

Tin khác