Pakistan: Các ngân hàng được chỉ đạo phát hành thẻ EMV

KARACHI: Vào hôm thứ 6 Ngân hàng Trung ương Pakistan đã yêu cầu tất cả các ngân hàng phải phát hành thẻ thanh toán mới dựa trên công nghệ EMV trước ngày 30/6/2021.

Thẻ sẽ được kích hoạt trước để khách hàng có thể thanh toán ngày ngày đầu tiên phát hành.

Trước đó, chủ thẻ được yêu cầu kích hoạt thẻ thông qua ngâng hàng điện thoại hoặc máy ATM. Ngoài ra, sẽ không cần nhập mã PIN để thực hiện thanh toán lên đến 3.000 Rs cho mua sắm trực tuyến hoặc thanh toán cho người bán tại các điểm bán hàng bằng thẻ mới. Ngân hàng có thể đặt lại giới hạn thanh toán miễn phí bằng mã PIN theo chính sách rủi ro của ngân hàng.

Theo ngân hàng nhà nước Pakistan, các tính năng này được giới thiệu với mục đích tạo ra môi trường mua sắm trực tuyến (thương mại điện tử) và giảm thời gian giao dịch qua POS cho các thương nhân.

Trong một tuyên bố Ngân hàng Trung ương cho biết: “ Để loại bỏ mguy cơ bị kẻ gian lừa đảo qua thẻ thanh toán, SBP đã chỉ đạo rằng các mạng lưới ATM và POS tại Pakistan sẽ chỉ chấp nhận thẻ thanh toán tuân thủ chip EMV và mã PIN trong nước.”

Thông cáo cho biết: “Biện pháp mới được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hệ sinh thái thương mại điện tử trực tuyến và định hình hành vi của người tiêu dùng với thanh toán thương mại điện tử trực tuyế trong nước.”

Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ EMV cũng sẽ được sử dụng để trả các khoảng vay tại các ngân hàng cũng như trả góp hàng tháng khi mua ô tô và vay tiêu dùng cá nhân. Trước đó vào năm 2019, SBP đã chỉ đạo các ngân hàng triển khai giao thức 3D Secure (cho thẻ EMV) để ngăn chặn gian lận trong các giao dịch trực tuyến và kết quả là 15 ngân hàng đã áp dụng tiêu chuẩn quốc tế này để đảm bảo các giao dịch trực tuyến.

Các ngân hàng đã triển khai 3D Secure (một tiêu chuẩn quốc thế đảm bảo các giao dịch thương mại điện tử trực tuyến) được phép kích hoạt thẻ thanh toán của khách hàng cho các giao dịch thương mại điện tử trực tuyến mà không cần yêu cầu kích hoạt cụ thể.

Biện pháp này nhằm tăng cường hơn nữa tính bảo mật của các khoản thanh toán số và giảm thiểu rủi ro gian lận, là đỉnh cao của SBP bắt đầu từ năm 2016 khi đưa ra lộ trình chi tiết cho việc áp dụng tiêu chuẩn mã PIN và chip EMV cho thẻ thanh toán ở Pakistan. Các ngân hàng cũng đã được chỉ đạo nỗ lực tăng cường tạo thuận lợi cho khách hàng trong trường hợp gặp bất kỳ vấn đề gì khi sử dụng thẻ thanh toán.

Để thúc đẩy thanh toán kỹ thuật số, SBP đã và đang thực hiện các bước để làm cho việc thanh toán trở nên an toàn hơn, giới thiệu các tính năng mới và thúc đẩy việc sử dụng chúng” theo tuyên bố của SBP.

Khách hàng có thể khiếu nại thông qua các kênh kỹ thuật số mà không cần đến chi nhánh ngân hàng. Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các ngân hàng thực hiện tất cả các biện pháp trước ngày 30/6/2021.

Trong nỗ lực biến các khoản thanh toán nhỏ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn, SBP đã cho phép các ngân hàng nới lỏng yêu cầu nhập mã PIN cho các giao dịch lên đến 3.000 Rs.

“Các ngân hàng, tùy thuộc vào chính sách quản lý rủi ro của mình, có thể quyết định số tiền có thế được miễn yêu cầu mã PIN đối với các giao dịch thẻ bao gồm cả thanh toán không tiếp xúc.”

Tăng cường hướng tới số hóa thanh toán, SBP đã chỉ đạo tất cả các ngân hàng / các ngân hàng tài chính vi mô thực hiện các biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho người đi vay trong cả việc trả nợ các khoản vay như vay tiêu dùng và vay mua ô tô sử dụng ngân hàng di động và internet của bất cứ ngân hàng nào.

Nguồn Tribune.

Tin khác