Sân bay Changi Singapore có thể sử dụng nhận dạng gương mặt để tìm kiếm hành khách quên lên máy bay

Sân bay Changi đang thử nghiệm một hệ thống nhận diện gương mặt với hy vọng sẽ tăng tốc hành khách trong sân bay.

Theo báo cáo của Reuters, sân bay có thể sử dụng nhận dạng gương mặt để phát hiện hành khách bỏ lỡ thông báo cuối cùng về chuyến bay của mình.

Steeve Lee, Giám đốc điều hành phụ trách thông tin của Tập đoàn sân bay Changi cho biết họ nhận rất nhiều báo cáo về việc rất nhiều hành khách bị mất tích tại sân bay, do đó họ hy vọng công nghệ nhận dạng gương mặt sẽ giúp giải quyết vấn đề nhức nhối này. Ông Lee nói rằng sân bay đang làm việc với một số công ty và các kế hoạch để có được công nghệ nhận dạng tại sân bay trong vòng một năm.

Nhà ga mới nhất tại Changi – T4, đã sử dụng công nghệ nhận dạng khuông mặt cho các tùy chọn tự check-in, gửi hành lý, xuất nhập cảnh và lên máy bay.

Khi hành khách thả hành lý tại các quầy check-in tự động, thì một ảnh chân dung sẽ được chụp và khớp với hình ảnh trong hộ chiếu của họ.

Tại các cổng an ninh nhập cảnh, một kiểu ảnh khách được chụp và sử dụng để xác minh danh tính của hành khách tại cổng lên máy bay.

Changi đang xem xét cách thức mà nó có thể thực hiện công nghệ nhận dạng gương mặt tại ba nhà ga khách tại thời điểm gửi hành lý và xuất nhập cảnh.

Ông Lee nói: Hiện nay bạn phải sử dụng hộ chiếu, so ảnh và lấy thẻ lên máy bay. Trong tương lai bạn chỉ cần gương mặt của bạn chứ không cần hộ chiếu.

Theo Planetbiometrics.

 

Tin khác