Thanh toán di động sẽ đạt giá trị 1 nghìn tỷ vào năm 2017

thanh toán di độngThanh toán di động sẽ đạt giá trị 1 nghìn tỷ vào năm 2017; điện thoại di động trở thành phương tiện thanh toán chính tại Anh.

Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDC) dự đoán thanh toán di động trên toàn thế giới sẽ đạt tới giá trị 1 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2017, tăng 124% so với  dự đoán ít hơn 500 tỷ đô la Mỹ dự kiến vào năm 2015. Thị trường Châu Á/ Thái Bình Dương sẽ đóng góp vào sự tang trưởng này rất nhiều từ các giao dịch thương mại di động với các khoản thanh toán từ xa trên toàn khu vực. Các nhà phân tích tin rằng hạn chế trong việc sử dụng thẻ nhựa tại thị trường mới nổi  Châu Á/ Thái Bình Dương sẽ thúc đẩy hành vi sử dụng thanh toán di động tiềm năng  chuyển sang sử dụng các tài khoản ngân hàng kết nối với các ví di động.

Theo ông Shiv Putch giám đốc nghiên cứu tại IDC khu vực Châu Á/TBD thì việc sử dụng điện thoại thông minh đã tang trưởng nhanh hơn nhiều so với việc sử dụng ngân hàng và thẻ nhựa nói chung trong khu vực này. Gần đây, trọng điểm của các chính sách bao gồm tài chính ở các nước khác nhau đã mang tới một động lực để kết nối những người không có tài khoản ngân hàng. Hiện tượng này kết hợp với sự đổi mới của chương trình ví semi-closed kết nối tới các tài khoản ngân hàng, đã mang đến sự thúc đẩy lớn cho thanh toán di động tại khu vực Châu Á/ Thái Bình Dương.

Ông nói rằng các nền kinh tế lớn châu Á sẽ vẫn dẫn dầu về thanh toán thẻ và xem thanh toán di động như một trình điểu khiển hiệu quả với các dịch vụ tìm kiếm gần (proximity service) để dịch chuyển các nhu cầu quẹt thẻ. Phần còn lại của thị trường châu Á sẽ xem xét thanh toán di động như một sự thúc đẩy tăng trưởng GDP và giải quyết nhu cầu cấp bách về tài chính.

Quan điểm của IDC trùng với việc phát hành một báo cáo của  nhà tư vấn Hyperion thay mặt cho Payments UK, dự báo rằng trong vòng 5 năm tới, thông qua việc sử dụng điện thoại di động cùng với sự cải thiện trong bảo mật sinh trắc học và các sang kiến quản lý sẽ dẫn đến việc người sử dụng di động sẽ chú trọng vào việc sử dụng điện thoại của mình làm phương tiện thanh toán cho hàng hóa, dịch vụ và quản lý thài khoản.

Trong vòng 10 năm nữa, cải tiến trong sự phát triển sẽ mở ra một kỷ nguyên mới của các tài khoản thanh toán được có thể mang trên mình (wearable payments) như đồng hồ thông minh hoặc các phát minh khác, báo cáo cho biết.

Payment UK ban hành văn bản trước báo cáo về Thanh toán quốc tế, trong đó vạch ra tầm nhìn về thanh toán trong trương lai sẽ như thế nào nếu được xây dựng dựa trên các bằng chứng rõ ràng về tất cả các yêu cầu của người dùng

Ông Maurice Cleaves giám đốc Payments UK nói : với tốc độ thay đổi và sự gia tăng nhu cầu của khách hàng về tốc độ và sự tiện lợi, câu hỏi lớn đặt ra là điều gì sẽ diễn ra tiếp theo trên trái đất này .

Tin khác