Thanh toán không tiếp xúc là điều đặc biệt dành cho dịch vụ ăn uống trong tương lai

Chúng ta đang hoạt động trong một “nền kinh tế không tiếp xúc”. Trong nhiều năm qua, sự gia tăng phổ biến đối với thức ăn theo yêu cầy đã thịnh hành và ngày nay nhiều nhà hàng đã thêm dịch vụ curbside delivery, ứng dụng đặt hàng trước và giao hàng tại nhà để giúp những thực khách đói bụng nhận được thức ăn một cách nhanh chóng và thuận tiện. Các công ty như DoorDash, Seamless and GrubHub đã phát triển theo cấp số nhân nhờ nhu cầu giao thức ăn nhanh chóng và đơn giản của người tiêu dùng. Trong khi nhu cầu về giao hàng và thanh toán không tiếp xúc được dự đoán  sẽ có xu hướng tăng trong năm nay, đại dịch đã đẩy nhanh những xu hướng đó với tốc độ kỷ lục và đưa ra yêu cầu về các giải pháp không tiếp xúc.

Nhà hàng sử dụng công nghệ không tiếp xúc

Khi các nhà hàng thực hiện các bước để tuân thủ các quy tắc giãn cách xã hội, khách hàng muốn giữ khoảng cách vật lý nhiều nhất có thể trong khi vẫn thưởng thức bữa ăn yêu thích của mình. Các tùy chọn thanh toán và dịch vụ không tiếp xúc được thông qua trong quá trình phân chia xã hội bắt buộc và sẽ được duy trì. Drive thru, curbside pickup và giao tận cửa nhà là những tiêu chuẩn mới.

Các phương thức thanh toán như nhập số pin và thận chí là chạm để thanh toán vẫn diễn ra cách người khác chưa đầy  6 feet. Khách hàng không muốn quẹt thẻ hoặc chạm và chuyển thẻ để thanh toán bởi vì thẻ mà họ đang sử dụng không phải là thẻ không tiếp xúc.

Thanh toán không tiếp xúc không chỉ là sở thích mà hiện nay chúng là yêu cầu. Thanh toán bằng văn bản là giải pháp giúp cho cả khách hàng và nhân viên nhà hàng (bao gồm giao hàng, phục vụ, drive through window, vv) an toàn. Một nghiên cứu của Mastercard cho thấy gần ½ tổng số người tiêu dùng hiện nay thích sử dụng các tùy chọn thanh toán di động do lo ngại về lây nhiễm, thêm vào đó 8/10 người nói rằng học đã sử dụng thanh toán không tiếp xúc.

Hãy để khách hàng thanh toán bằng tin nhắn

Thanh toán bằng tin nhắn là cách thức đơn giản nhất cho nhà hàng và cho khách hàng. Khách hàng đặt hàng và nhận được tin nhắn thông báo giao hàng khi người giao hàng trên đường giao. Khi đồ ăn đến, khách hàng nhận được tin nhắn có liên kết thanh toán bằng văn bản, họ mở liên kết thanh toán an toàn, thêm tiền boa và nhấn để thanh toán. Nhà hàng ngay lập tức thấy thanh toán và nhắn lại tin nhắn “Cảm ơn” được cá nhân hóa.

Nâng cao mức độ tương tác hiệu quả với khách hàng

Trong khi thanh toán bằng tin nhắn văn bản và tin nhắn hai chiều tạo ra sự khác biệt lớn mà không cần bất kỳ một tiếng chuông hoặc tiếng còi nào, các nhàn hàng có thể tối đa hóa sự tương tác của khách hàng với các tính năng mang lại trải nghiệm thậm chí cá nhân hóa hơn, chẳng hạn như:

  • Tích hợp thanh toán bằng tin nhắn văn bản và nhắn tin với máy POS có sẵn
  • Thiết lập khảo sát kết quả về đồ ăn
  • Cập nhật khách hàng với chiến dịch tin nhắn thông báo về thời gian hoạt động trong thời COVID-19
  • Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng với các chiến dịch tiế thị bằng tin nhắn xung quanh các ưu đãi và chiết khấu đặc biệt cho những người đươc chọn để tham gia.

Đây là những giải pháp mà nhà hàng có thể triển khai nhanh chóng hoặc dần dần – theo cách này có nghĩa là họ đang kết nối với khách hàng và cung cấp một phương thức an toàn để thu tiền, đây chính là những gì mà các nhà hàng cần ngay bây giờ.

Nguồn Paymentjournals

Tin khác