Thị trường dịch vụ LTE sẽ đạt $15 tỉ USD trên toàn thế giới vào năm 2020

thị trường lteThị trường cho dịch vụ LTE băng thông rộng sẽ đạt $15 tỉ đô la Mỹ trên toàn thế giới vào năm 2020

Một báo cáo mới của GSA cho thấy sự quan tâm tới LTE băng thông rộng tăng nhanh, bằng chứng về một môi trường kinh doanh vững chắc cho việc triển khai đang tăng và dự đoán rằng số lượng triển khai sẽ tăng đáng kể trong vòng 5 năm tới, đạt đến một cơ sở khách hàng tiềm năng với con số 2 tỉ vào năm 2020.

Việc thử nghiệm dịch vụ LTE băng thông rộng dựa trên eMBMS đã và đang diễn ra trên toàn thế giới. Hơn 30 nhà khai thác di động đã tham gia vào việc thử nghiệm kỹ thuật hoặc các lĩnh vực thử nghiệm của eMBMS với việc nhìn nhận nó trong việc giảm tải trên mạng của họ bằng cách phát sóng truyền hình và nội dung video phổ biến hơn là gửi nó cho từng người xem. Nhiều thử nghiệm công nghệ đang được lên kế hoạch cho 12 – 24 tháng tới bao gồm các dịch vụ dân vận động giải trí sáng tạo, hệ thống phát sóng khẩn cấp, phân phối thông tin công cộng và giao thông vận tải, phần mềm và nâng cao firmware cho máy tính và các thiết bị kết nối trong Internet of Things (IoT – Internet Vạn vật)…

Các nghiên cứu và phân tích trong báo cáo, được thực hiện đối cho GSA bởi công ty phân tích công nghệ Innovation Observatory, bao trùm các phỏng vấn với các nhà cung cấp hàng đầu, các nhà khai thác mạng và các đài truyền hình thử nghiệm eMBMS, và các cuộc điều tra của cộng đồng viễn thông toàn cầu và người dùng cuối/ người mua dịch vụ LTE băng thông rộng.

Một trong những trở ngại lớn nhất đối với sự ra đời của LTE băng thông rộng – sự sẵn có của các thiết bị hỗ trợ – đang dần dần trở lên ít đi. Các nhà phân tích của chúng tôi cho thấy gần 100 thiết bị (kể cả điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, các modun, bộ định tuyến và các gateways tại gia đình) hiện nay được sử dụng trong các thử nghiệm eMBMS, hoặc chứa các bộ chip cho phép các thiết bị này sử dụng được dịch vụ LTE băng thông rộng. Trong số đó, hơn 60 thiết bị đã được xác định là tương thích với eMBMS middleware, và có khả năng nâng cấp phần mềm.

Alan Hadden, tử GSA cho biết “ Sự sẵn có của các thiết bị để hỗ trợ dịch vụ LTE băng thông rộng được cải thiện thường xuyên, và thu hút được sự quan tâm của các nhà điều hành mạng di động đến các dịch vụ chúng tôi mong đợi rằng với sự đa dạng và số lượng tùy chọn các thiết bị sẽ chỉ phát triển để hỗ trợ các dịch vụ được kỳ vọng trong những tháng tới.

Nhiều thiết bị mới có chứa chipset tương thích với eMbMS, và có khả năng chạy các giải pháp eMBMS middleware phổ biến nhất.

Báo cáo cũng kết luận rằng, có thể xây dựng một môi trường kinh doanh tích cực cho việc triển khai các eMBMS dựa trên sự ra mắt của dịch vụ mới mà người dùng cuối cùng sẽ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn một chút, và hiệu quả tăng nhưng tiết kiệm chi phí.

Theo Simom Sherrington, giám đốc của Innovation Observatory “ Dịch vụ này rất giống với LTE băng thông rộng mà chúng ta đã biết đến tại Mỹ và Hàn Quốc, và sẽ sớm có sự tham gia của những quốc gia khác. Sự quan tâm đến LTE băng thông rộng có ở mọi khu vực, bao gồm cả các nhà khai thác mạng lớn nhất”

Tin khác