Tương lai của giao dịch : Thanh toán không tiếp xúc

Các phương thức thanh toán đã phát triển đáng kể trong suốt những năm qua. Trước khi có tiền giấy và tiền xu đã có thời cổ đại đổi chác. Hệ thống tiền tệ đã không tồn tại cho đến năm 600 B.C khi loại tiền tệ đầu tiên được tạo ra ở Lydia (hiện nay là Thổ Nhĩ Kỳ). Cho đến lúc đó, mọi người thực hiện giao dịch với các mặt hàng, tiền xu và bất cứ thứ gì họ có trong tay.

Năm 800 B.C Trung Quốc bắt đầu sử dụng tiền giấy và ngay sau đó châu Âu cũng làm theo. Vào thế kỷ thứ 20, thẻ tín dụng lần đầu tiên xuất hiện ở Anh. Nhưng không lâu sau, thẻ ghi nợ được giới thiệu và tiếp tục là một phương tiện thanh toán phổ biến cho đến bây giờ.

Sự trỗi dậy của internet ảnh hưởng đến thế giới không giống những thứ khác. Nhờ có web trên toàn thế giới, thương mại điện tử bắt đầu xuất hiện và khả năng thực hiện các giao dịch trực tuyến trở nên khả thi. Thanh toán điện tử và thanh toán di động trở thành một lối sống phổ biến, biến tiền mặt và tiền xu trở thành quá khứ.

Trừ khi bạn sống dưới một tảng đá, bạn chắ chắn đã thấy rằng con người hiện nay có thể thực hiện giao dịch chỉ bằng cách chạm thẻ hoặc trên điện thoại và trên máy. Những giao dịch này được thực hiện bằng cách sử dụng RFID hoặc NFC, được thực hiện bằng kỹ thuật số – giúp bạn an toàn khỏi những khó chịu khi thanh toán tiền mặt.

Đối với một số người, điều này nghe có vẻ nguy hiểm vì nó không yêu cần người dùng nhập mã pin hoặc thông tin đăng nhập. Tuy nhiên, thanh toán không tiếp xúc thực sự cực kỳ an toàn. Trên phim ảnh thường chiếu cảnh các hacker đánh cắp thông tin từ thẻ. Trên thực tế, điều này rất hiếm vì thẻ có chip EMV. Về bản chất, hoàn thành một giao dịch cần nhiều bước mã hóa.

Ngày nay, chúng ta cũng có Android Pay và Apple Pay trên điện thoại thông minh của mình. Các ứng dụng này thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung và thực hiện các biện pháp bảo vệ người dùng, giúp thanh toán không tiếp xúc trở nên dễ dàng và trải nghiệm an toàn cho người dùng.

Gần đây, việc sử dụng thanh toán không tiếp xúc đã gia tăng. Có nhiều lý do khác nhau cho việc này. Trước hết, khách hàng thích điều này. Nó giúp tiết kiệm thời gian vì họ không phải chờ thay đổi hoặc ký giấy tờ. Thời gian chờ đợi ít hơn tạo ra sự hài lòng. Điều này đặc biệt tốt đối với các cửa hàng có lượng khách hàng phải chờ đợi lâu.

Các doanh nghiệp bắt đầu sử dụng phương thức thanh toán không tiếp xúc bằng các tạo ra các chương trình khách hàng thân thiết. Họ khuyến khích khách hàng bằng mua sắm nhiều hơn thông qua các chương trình khách hàng thân thiết bằng cách cung cấp các đặc quyền và lợi ích. Một ví dụ điển hình là Starbucks, ứng dụng Liven và Amazon Prime. Liven cung cấp giảm giá và hoàn tiền tại các nhà hàng cụ thể nếu các thành viên sử dụng ứng dụng của họ để thanh toán.

Thanh toán không tiếp xúc đơn giản và thuận tiện. Nó không chỉ giới hạn trong thẻ nhựa. Thanh toán không tiếp xúc đang phát triển và nó có sẵn dưới các hình thức khác nhau.

Khác với mua sắm, mọi người đang sử dụng thanh toán không tiền mặt để thanh toán các khoản lặt vặt hàng ngày như trả tiền cho giao thông công cộng. Do dễ sử dụng, nó đã trở nên phổ biến để hoàn thành giao dịch. Cuối cùng, đó là một cách hiệu quả hơn để thanh toán tiền mua hàng của bạn.

Theo Payment Journal

Tin khác