Unionpay chiếm thị phần của MasterCard và Visa trong thị trường thẻ toàn cầu

mastercard visa jcb unipayTheo nghiên cứu mới của RBR, thị trường thẻ thanh toán toàn cầu đã tăng lên 14 tỷ thẻ, trong đó UnionPay đã củng cố vị trí lớn nhất của mình, theo một nghiên cứu mới của RBR.

Một tỷ thẻ mới chỉ phát hành trong vòng 1 năm

Nghiên cứu mới của RBR cho thấy số lượng thẻ thanh toán trên toàn thế giới đã tăng 8% lên tới 14 tỷ USD. Với 1 tỷ thẻ mới phát hành trong khoảng thời gian một năm, thị trường thẻ toàn cầu vẫn rất sôi động. Tăng trưởng nhanh nhất là ở khu vực Châu Á-TBD, dẫn dắt bởi các sáng kiến tài chính, với sự đóng góp lớn nhất của Trung Quốc vào số lượng thẻ tăng trưởng.

Đến năm 2020, số lượng thẻ trên toàn thế giới được dự báo sẽ tăng lên 17 tỷ bởi có rất nhiều người ở khu vực Châu Á –TBD, Trung Đông và Châu Phi vẫn chưa có thẻ thanh toán.

UnionPay, VisaMasterCard chiếm 80% tổng số thẻ

Theo nghiên cứu “Dữ liệu Thẻ thanh toán quốc tế và dự đoán đến năm 2020 của RBR, sự mở rộng nhanh chóng của thị trường thẻ Trung Quốc đã giúp UnionPay tăng thị phần thẻ của mình lên 43% trong năm 2016 và mở rộng vị trí dẫn đầu của mình trước cả Visa và MasterCard. UnionPay đang là chương trình thẻ toàn cầu lớn nhất về số thẻ kể từ năm 2010 và cho đến cuối năm 2016, đã có hơn 6 tỷ thẻ UnionPay được lưu hành.

RBR tìm thấy UnionPay, Visa và MasterCard chiếm tổng cộng 80% số lượng thẻ toàn cầu. Phần còn lại là các chương trình T & E (American Express, Diners Club và JCB), Discover và thẻ nội địa, thẻ nhãn riêng. Tuy nhiên có sự khác biệt đáng kể ở cấp quốc gia, ví dụ JCB giữ một vị trí vững chắc trong thị trường nội địa Nhật Bản.

UnionPay sẽ tập trung mở rộng ra nước ngoài khi nó phải đối mặt với sự cạnh tranh ở Trung Quốc

UnionPay vẫn là một chương trình chủ yếu dành cho trong nước. Ít hơn 1% số lượng thẻ này được phát hành bên ngoài Trung Quốc, chủ yếu ở các quốc gia Châu Á-TBD khác, nhưng cũng có ở Châu Âu. Nó tiếp tục mở rộng sang các thị tường mới và việc thông qua các tiêu chuẩn chip của mình tại sáu quốc gia Châu Á – TBD cho thấy kế hoạch để tăng cường mở rộng thị trường quốc tế của nó.

UnionPay cuối cùng sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn ở Trung Quốc, với việc Visa và MasterCard tiếp tục chờ đợi việc làm rõ từ cơ quan quản lý Trung Quốc trước khi nộp đơn để hoạt động tại quốc gia này.

Daniel Dawson của RBR bình luận: UnionPay có thể phải nỗ lực để duy trì tỷ trọng cao trên toàn cầu khi các chương trình thẻ quốc tế được cấp giấy phép hoạt động tại Trung Quốc. UnioPay sẽ ngày càng mở rộng hoạt động ra nước ngoài để chống lại sự cạnh tranh trên thị trường nội địa.

Nguồn: finextra

 

Tin khác