UnionPay hợp tác với Huawei Pay ra mắt dịch vụ ví di động tại Nga

Công ty công nghệ Huawei và Unionpay Trung Quốc  đã đặt mục tiêu của mình lên thị trường quốc tế, vì họ đang chuẩn bị ra mắt công nghệ ví di động Huawei Pay bên ngoài đại lục, ngang hàng với các dịch vụ ví điện tử của đối thủ như Apple Pay và SamsungPay.

Sự thúc đẩy toàn cầu biểu hiện qua việc người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng sử dụng điện thoại thông minh để thanh toán tại các cửa hàng với giá trị giao dịch hàng năm chiếm gần một nửa tổng sản phẩm quốc nội của quốc gia.

UnionPay cho biết trong một tuyên bố vào tuần trước rằng các dịch vụ ở nước ngoài sẽ được ra mắt tại Nga và các thị trường khác trong khuôn khổ “ Một vành đai, một con đường” của Trung Quốc.

Wang Lixin, Phó chủ tịch UnionPay International, công ty con của UnionPay Trung Quốc tập trung vào việc kinh doanh quốc tế cho biết: “Đây là sự hợp tác đôi bên cùng có lợi giữa hai công ty Trung Quốc khi chúng tôi cùng hợp tác để tăng sự ảnh hưởng mà Trung Quốc nắm giữ trong kinh doanh thanh toán di động toàn cầu.”

Union Pay, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán thẻ ngân hàng chiếm ưu thế tại đại lục, đã phấn đấu mở rộng phạm vị hoạt động của mình trên toàn thế giới sau khi Bắc Kinh cho phép các công ty nước ngoài như Mastercard và Visa vào thị trường giao dịch nội địa của mình.

Liên minh với Huawei, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba trên thế giới, UnionPay đang nỗ lực giành thị phần thanh toán toàn cầu lớn hơn, tăng đầu tư bằng công nghệ mới và các chiến dịch quảng cáo trên khoảng 168 nước và trong khu vực.

Huawei Pay sử dụng công nghệ sinh trắc học và công nghệ NFC để cho phép thanh toán qua tại cửa hàng sử dụng điện thoại Huawei. UnionPay và Huawei đã hợp tác trong dịch vụ ví điện tử năm 2016.

Tại Nga, UnionPay có 400,000 máy POS và có thể chấp nhận chế độ thanh toán Quickpass bao gồm Huawei Pay. Theo công ty tư vấn McKinsey & Company, năm ngoái Trung Quốc đã xử lý các giao dịch thanh toán di động gấp 11 lần so với Mỹ.

Theo nghiên cứu thị trường của Zion, thị trường ví điện tử toàn cầu đạt giá trị US$ 3.14 nghìn tỷ đô la vào năm 2020, phản ánh tỷ lệ tăng trưởng 32% hàng năm.

Hiện tại, PayPal, Apple Pay, Samsung Pay và Alipay là những người chơi trong lĩnh vực thanh toán di động toàn cầu.

Alex Zhang Pingan, chủ tịch dòng sản phẩm phần mềm của công ty cho biết : Huawei nhắm đến việc kết nối công nghệ thanh toán an toàn và tiện lợi với mọi khách hàng sử dụng thiết bị Huawei trên toàn thế giới.

Vào giữa năm 2017, UnionPay đã đóng một vai trò hàng đầu trong việc đưa ra một tiêu chuẩn toàn cầu để hỗ trợ các hệ thống thanh toán thống nhất cho các giao dịch sử dụng mã QR. EMVCo, một tập đoàn thanh toán thông minh  thuộc sở hữu chung của American Express, Visa, Mastercard và UnionPay đã xuất bản phiên bản phổ biến nhất cho thông số mã QR, một dấu hiệu cho thấy phương thức thanh toán đã đi một bước đáng kể bên ngoài đại lục.

Theo Paymentscardsandmobile

Tin khác