UnionPay soán ngôi vị dẫn đầu của Visa trên thị trường thẻ toàn cầu trị giá $22 tỉ

unionpayVới chương trình thẻ lớn nhất toàn cầu từ năm 2010, Union Pay đã soán ngôi của Visa để đứng ở vị trí dẫn đầu với giá trị thanh toán thẻ lớn nhất trong năm 2015.

Thanh toán thẻ toàn cầu tăng 8%, đạt 13 tỉ trong năm 2015.

Một nghiên cứu mới của RBR cho thấy số lượng thanh toán thẻ trong lưu thông  trên toàn thế giới tăng 8% vào năm ngoái đạt con số 13 tỉ. Mặc dù vẫn còn ấn tượng, tỉ lệ tăng trưởng giảm 11% trong năm 2014, sau một sự suy giảm trong việc mở rộng thị trường Trung Quốc. Sự tăng trưởng trong năm 2015 đã được nhận thấy ở Trung Đông, Châu Phi và Thái Bình Dương nơi số lượng thẻ tăng tương ứng 13% và 10%, được dẫn dắt bởi các sáng kiến hòa nhập tài chính.

Union Pay, Visa và MasterCard  chiếm 89% chi tiêu trên toàn thế giới.

Theo nghiên cứu số liệu và dự báo của công ty thanh toán toàn cầu RBR đến năm 2021, Union Pay Trung Quốc hiện nay là chương trình thẻ lớn nhất về giá trị thanh toán thẻ, với thị phần 37% trên tổng giá trị $21.6 tỉ chi tiêu trong năm 2015, tăng từ 32% trong năm 2014, đứng trên Visa (32%) và MasterCard (20%). UnionPay là chương trình thẻ với số lượng lớn nhất tình từ năm 2010, và đến cuối năm 2015, đã có 5.3 tỉ thẻ thương hiệu UnionPay, tương đương 41% số lượng thẻ trên toàn thế giới.

UnionPay, Visa và MasterCard tương đương 89% chi tiêu toàn cầu, phần còn lại thuộc về chương trình của T&E bao gồm American Express, Dinners Club và JCB, Discover và thẻ sản xuất trong nước cũng như thẻ mang nhãn hiệu riêng. Tuy nhiên, có sự khác biệt cấp độ khu vực và quốc gia, ví dụ, toàn bộ thẻ của Iran là thẻ nội địa, là kết quả của lệnh trừng phạt quốc tế và JCB chiến 22% chi tiêu trong thị trường thẻ nội địa tại Nhật Bản.

Tính dến nay Visa và MasterCard có các chương trình thẻ quốc tế lớn nhất bên ngoài Trung Quốc.

Trong khi sự tăng trưởng của  Union Pay rất ấn tượng, đó chính là kết quả của việc mở rộng thị trường tại Trung Quốc. UnionPay vẫn chỉ là một chương trình chủ yếu cho thị trường trong nước với thị phần 0.5% của các khoản chi tiêu bên ngoài Trung Quốc, nơi mà Visa và MasterCard duy trì thị phần dẫn dầu tương ứng với 50% và 31%. Chris Herbert – RBR nhận xét: mặc dù việc mở rộng nhanh chóng gần đây gia tăng thị phần của UnionPay nhưng trong lương lai thị trường nội địa sẽ tăng trưởng chậm lại. Hơn nữa thị trường Trung Quốc đang mở ra cho các doanh nghiệp nước ngoài sau khi kết thúc nền độc quyền của UnionPay về thanh toán bù trừ thẻ ngân hàng trong nước trong tháng 6 năm 2015.

Nguồn: finextra.com

Tin khác