UnionPay tiếp tục là chương trình thẻ lớn nhất thế giới

Nghiên cứu mới cho thấy số lượng thẻ thanh toán lưu hàng trên toàn thế giới đạt 15 triệu thẻ vào cuối năm 2017, với Union Pay tiếp tục nắm giữ thị phần lớn nhất.

15 tỷ thẻ thanh toán trong lưu thông tăng 6% kể từ cuối năm 2016, theo báo cáo Dữ Liệu Thẻ Thanh Toán Toàn Cầu dự báo đến 2023 gần đây nhất của RBR.

Khi các chính phủ và các Ngân hàng Trung Ương tại các thị trường đang phát triển tiếp tục khuyến khích tài chính toàn diện, số lượng thẻ đã tiếp tục tăng lên, tạo thêm các cơ hội cho các chương trình thẻ.

Thị phần của UnionPay tăng – thị trường Trung Quốc tiếp tục mở rộng

Sự tăng trưởng của thị trường thẻ Trung Quốc đã tăng mạnh trong nhiều năm và xu hướng tiếp tục trong năm 2017 cho thấy số lượng thẻ được phát hành tăng 9%. Phần lớn thẻ được phát hành ở Trung Quốc mang thương hiệu UnionPay, và trong năm 2017 chương trình thẻ của UnionPay chiếm 44% của tổng thẻ thanh toán trên thế giới, tăng tỷ lệ % chiếm lĩnh thị phần so với năm trước.

Visa (bao gồm Visa Electron, V Pay và Interlink) và Mastercard (bao gồm Maestro và Mastercard Electronic) chiếm tương ứng 21% và 16% số lượng thẻ toàn cầu, nếu Trung Quốc bị loại trừ, thị phần của Visa là 36% và Mastercard là 27%.

Báo cáo cho thấy các chương trình thẻ trong nước, thường được tìm thấy trong lĩnh vực ghi nợ đang giảm dần ở hầu hết các thị trường, vì chúng có thể được đánh giá ngang hàng hoặc bị thay thế bởi các chương trình thẻ quốc tế. Tuy nhiên, họ cũng đã nhìn thấy sự tái sinh của nó ở một số thị trường lớn trong những năm gần đây. Ví dụ, vai trò quan trọng của RuPay – Ấn Độ trong chiến dịch bao gồm tài chính toàn diện đã chứng kiến tỉ lệ thẻ của quốc gia này tăng 49% kể từ khi chương trình được ra mắt vào năm 2012.

Qui định của Trung Quốc khuyến khích tăng trưởng trong UnionPay

Trong nhiều năm, thẻ Visa và Mastercard tại Trung Quốc được đánh giá cao như UnionPay, nhưng một quy định vào năm 2017 cấm đánh giá ngang hàng có nghĩa là điều này không còn tồn tại. Vì tất cả các loại thẻ của Trung Quốc phát hành với mục đích sử dụng nội địa phải mang thương hiệu UnionPay, các ngân hàng thường phát hành thẻ UnionPay để thay thế các thẻ hiện có, trong khi khách hàng có thể yêu cầu một thẻ quốc tế để sử dụng ở nước ngoài.

Daniel Dawson, RBR giải thích “Trong khi một số người tiêu dùng ở Trung Quốc và các doanh nghiệp sẽ yêu cầu một thẻ Visa hoặc Mastercard, UnionPay sẽ chiếm phần lớn số lượng thẻ ở Trung Quốc trong tương lai gần. UnionPay cũng sẽ mở rộng ra thị trường quốc tế, nhưng Visa và Mastercard ở các thị trường khác sẽ giúp họ chịu được áp lực từ các dối thủ cạnh tranh mới”

Theo Paymentscardsandmobile.

Tin khác