Hãng American Express đang hợp tác với Facebook để cung cấp một Amex bot cho các thành viên của mình trên Messenger.
Khái niệm mới này sẽ cho phép các thành viên thẻ Amex có thể đăng ký để nhận thông báo thời gian thực về việc mua hàng của mình và các thông tin về các quyền lợi được hưởng khi sử dụng thẻ và các dịch vụ liên quan đến những người mua hàng.
Ví dụ, nếu một thành viên mua vé máy bay, người đó sẽ nhận được một thông báo mua hàng trên Messenger và sau đó có thể cũng nhận được một nhắc nhở về việc bạn có thể sử dụng một phòng chờ cao cấp tại sân bay cũng như các gợi ý về nhà hàng.
Dave Wolf, Phó chủ tịch quan hệ hợp tác và phát triển của American Expess cho biết: khái niệm này đã được thử nghiệm và “quy mô cũng như tính linh hoạt của nền tảng Messenger làm cho nó trở thành một kênh mạnh mẽ cho chúng tôi khám phá những cách thức mới để kết nối với các thành viên sử dụng thẻ”.