Vì Anh chuẩn bị triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn bộ mạng lưới vận tải công cộng, sự phổ biến về công nghệ đã được nhấn mạnh bằng những con số cho thấy chỉ trong một ngày vào cuối tháng trước đã có hơn 1 triệu hành trình bằng tàu điện ngầm tại Luân đôn được thanh toán bằng cách chạm thẻ Visa
Tháng 9/2014 Giao thông vận tải cho Luân Đôn đã bắt đầu cho phép người dân thanh toán các hành trình sử dụng tàu điện ngầm, tàu điện trên cao và tàu điện bằng cách chạm thẻ ngân hàng của mình và công nghệ đã được chứng minh là phổ biến hiện nay, và công nghệ không tiếp xúc chiếm 25% của các giao dịch pay-as-you-go (thanh toán theo chặng)
Chỉ tính riêng trong tháng 12, Visa đã nhìn thấy tổng số các hành trình của hành khách sử dụng thẻ Visa tăng 166% và tổng chi tiêu cho năm 2015 là 330 triệu Bảng – tăng 7 lần so với tổng chi tiêu năm 2014.
Và hãng nói rằng họ mong đợi để xem sự phát triển của việc sử dụng thẻ Visa không tiếp xúc, đặc biệt là với sự phổ biến ngày càng tăng của các thiết bị wearable như bPay và Apple Watch, cũng như sự hấp thu dịch vụ thanh toán di động NFC.
Shashi Verma, giám đốc, trải nghiệm khách hàng, của TfL nói: “Thanh toán không tiếp xúc trên các dịch vụ của TfL đã là một thành công rất lớn. ¼ khách hàng sử dụng dịch vụ pay-as-you-go đã sử dụng thanh toán không tiếp xúc bởi vì nó nhanh và dễ dàng và đã có hơn 250 triệu hành trình được thanh toán bằng thẻ trên 80 quốc gia.”
Trong những năm tới, những người sử dụng giao thông công cộng tại các nơi khác ở Anh sẽ có thể thanh toán cho các hành trình của mình bằng công nghệ không tiếp xúc. Đầu tuần này, Hiệp hội Thẻ Ngân hàng Anh đặt ra một cơ cấu cho phép khai tác vận tải trên cả nước để thực hiện các khoản thanh toán không tiếp xúc tại các hành trình địa phương theo phương thức pay-as-you-go, bao gồm các chuyến đi sử dụng 1 phương tiện như xe buýt, hoặc các chuyến đi sử dụng các phương tiện di chuyển khác nhau.
Và nhà điều hành đường sắt đã cam kết tài trợ cho một dự án chung giữa ngành thẻ và ngành công nghiệp đường sắt để khám phá xem thẻ không tiếp xúc và các thiết bị có thể liên kết với nhau như thế nào cho vé của các hành trình tàu hỏa đường dài và vé mua theo mùa, do đó hành khách sẽ không phải in vé ra.