Nghiên cứu cho thấy khả năng giữ chân khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới – những người sử dụng dịch vụ ngân hàng di động là rất quan trọng đối với sự phát triển tổ chức tài chính và lợi nhuận của nó. Nghiên cứu chỉ ra rằng dịch vụ ngân hàng di động đóng một vai trò quan trọng trong quyết định của người tiêu dùng về việc lựa chọn ngân hàng cho họ.
Báo cáo mới “Chiến lược hiệu quả cho việc áp dụng cũng như sử dụng dịch vu ngân hàng di động” từ Fiserv đã cung cấp những chiến lược để tối ưu hóa các khoản đầu tư vào ngân hàng di động.
Trong báo cáo, Fiserv vạch ra 3 ưu tiên cho các tổ chức tài chính đang nỗ lực thúc đẩy việc áp dụng và sử dụng dịch vụ ngân hàng di động:
- Đầu tư vào sản phẩm: Người tiêu dùng ngày càng kì vọng nhiều vào các tính năng ngân hàng di động như dịch vụ tiền gửi qua điện thoại di động, các giao diện người dùng thân thiện, thanh toán P2P và cảnh báo chi tiêu… Nghiên cứu Fiserv cho thấy các tổ chức tài chính cung cấp dịch vụ tiền gửi di động trung bình có nhiều hơn 60% lượt đăng nhập và giao dịch mỗi tháng so với các tổ chức không cung cấp tính năng này.
- Tiếp thị mục tiêu: Các tổ chức tài chính có thể tận dụng các ứng dụng biểu ngữ thông minh, kỹ thuật bán chéo và các trang pop-up trong hệ thống ngân hàng trực tuyến để nâng cao nhận thức về ngân hàng di động. Các kênh truyền thông xã hội cũng có thể cực kỳ hữu ích cho các tổ chức muốn mở rộng thị trường.
- Đào tạo nhân viên: Việc đào tạo đội ngũ nhân viên về cách thức các dịch vụ ngân hàng di động hoạt động, cách đăng ký người dùng mới và sử dụng nó như thế nào… có thể giúp lôi kéo được một khối lượng đáng kể khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ .
John Moon – quản lý cấp cao về tiếp thị các kênh kĩ thuật số của Fiserv phát biểu rằng: “Việc kết hợp các tính năng ngân hàng di động tương lai, tiếp thị mục tiêu và đào tạo đội ngũ nhân viên có thể giúp ngân hàng và các tổ chức tín dụng đạt mức áp dụng và sử dụng dịch vụ di động cao hơn, đồng thời tối đa hóa lợi nhuận cho nguồn đầu tư của họ”.
(ATMmarketplace)