Thượng Hải, ngày 18/3/2021/ PRNewswire/ UnionPay quốc tế (UPI) đã thông báo rằng với những tiến bộ đáng kể ở Mỹ La tinh, mạng lưới chấp nhận UnionPay hiện nay đã mở rộng đến 180 quốc gia và khu vực, hơn một nửa trong số đó chấp nhận thanh toán di động UnionPay. Có tới 55 triệu người bán trên toàn thế giới sử dụng thẻ UnionPay. Theo một báo cáo được công bố bởi RBR, UnionPay là một trong những thương hiệu thẻ được chấp nhận rộng rãi nhất trên thế giới.
Với mạng lưới rộng lớn của mình, UPI đang cố gắng phục vụ nhiều cư dân ở nước ngoài hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi của Trung Quốc với nhiều nước khác, và thúc đẩy lưu thông trong và ngoài nước. Tổng cộng hơn 150 triệu thẻ UnionPay đã được phát hành ở 67 quốc gia và khu vực bên ngoài Trung Quốc Đại Lục. Trong khi đó, UnionPay đang dẫn đầu sự phát triển của thanh toán kỹ thuật số ở một số quốc gia và khu vực Châu Á-TBD thông qua các dịch vụ mà nó cung cấp cho người dân địa phương.
Mở rộng Chiều rộng và Chiều sâu của Mạng lưới Chấp nhận Toàn cầu
Kể từ khi bùng phát COVID-19, UPI đã phát triển các trường hợp sử dụng cho các giao dịch không tiếp xúc. Những động thái như vậy nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán đa dạng của các chủ thẻ UnionPay ở nước ngoài trong thời điểm khó khăn này.
Ba triệu người bán bên ngoài Trung Quốc Đại Lục đã được phép chấp nhận thẻ UnionPay vào năm ngoái, nâng mức độ phủ sóng ở châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Á –TBD lên lần lượt là 70%, 70% và 90%. Thanh toán bằng mã QR của UnionPay hoặc QuickPass di động hiện được hỗ trợ bởi hơn 8 triệu người bán tại 93 quốc gia và khu vực ngoài Trung Quốc Đại Lục bao gồm 30 thị trường mới như Brazil, Hungary và Tajikistan. Số lượng người bán sử dụng mã QR UnionPay đã tăng gấp đôi.
Thẻ UnionPay hiện được hỗ trợ bở 22 triệu người bán hàng trực tuyến tại hơn 200 thị trường nước ngoài. UnionPay cho phép chủ thẻ thực hiện thanh toán ngay tại nhà bằng cách cung cấp các dịch vụ thanh toán đặc biệt cho cho các trường hợp sử dụng như giao đồ ăn nhanh và thanh toán học phí trực tuyến. Năm 2020, khối lượng giao dịch trực tuyến của UPI tăng gần 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hướng tới một Thương hiệu Quốc tế hơn
UnionPay đã bắt tay với Ngân hàng Nông thôn Cebuana Lhuillier, một đối tác Philippine, để phát hành sáu triệu thẻ ghi nợ vào cuối năm 2020. Là dự án phát hành thẻ UnionPay lớn nhất tại thị trường Belt and Road vào năm ngoái, sự hợp tác này thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của UPI trong việc nội địa hóa doanh nghiệp thông qua hợp tác chặt chẽ với đối tác nước ngoài.
Tất cả các dự án phát hành thẻ UnionPay đã được triển khai theo kế hoạch tại các thị trường bao gồm Nga, Mông Cổ và Châu Phi với hơn 20 triệu thẻ được phát hành vào năm ngoái. Đặc biệt ở khu vực Châu Á – TBD, cứ 4 thẻ mới thì có 1 thẻ mang thương hiệu UnionPay. Mặc dù lưu lượng hành khách hàng không toàn cầu giảm 2/3 so với cùng kỳ năm trước, khố lượng giao dịch của thẻ UnionPay được phát hành ở nước ngoài đã tăng lên do thẻ được các chủ thẻ trong nước sử dụng để mua sắm hàng ngày. Có tới 90% giao dịch mua bằng thẻ UnionPay được phát hành tại địa phương ở Đặc khu hành chính Hồng Kông, Đặc khu hành chính Macao, Hàn Quốc, Pakistan, Nga và Trung Á.
Theo Oriental Daily News tại Hồng Kông, các sản phẩm thanh toán di dộng UnionPay đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể về lượng giao dịch bất chấp sự sụt giảm chi tiêu của người tiêu dùng ở Hongkong và Macao. Cả số lượng và khối lượng giao dịch đều tăng gần 400% trong thời kỳ đại dịch. Phiên bản Hongkong và Macao của ứng dụng UnionPay ra mắt cách đây 2 năm đã triển khai tại hầu hết các nhà phát hành UnionPay đại phương, dẫn đến việc kích hoạt thanh toán UnionPay QR trong 15 ứng dụng của nhà phát hành. Thanh toán UnionPay QR với 1,6 triệu người dùng trong khu vực đã trở thành 1 trong những dịch vụ thanh toán di động phổ biến nhất đối với người dân địa phương.
Thanh toán di động đang trở thành trọng tâm hợp tác của ngày càng nhiều đối tác UPI ở nước ngoài. UPI đã tung ra hơn 90 sản phẩm thanh toán di động tại Hongkong, Macao và các địa điểm khác bên ngoài Trung Quốc Đại Lục. Các sản phẩm như vậy có dạng Ứng dụng UnionPay, sản phẩm thanh toán di động (hoặc OEM Pay) và ví điện tử mã QR. Người dùng mới, đạt gần 5 triệu vào năm ngoái. Các sản phẩm thanh toán di động được sử dụng cho một năm giao dịch được tạo bởi thẻ UnionPay được phát hành ở nước ngoài.
Trong những năm gần đay, UPI đã và đang nâng cao khả năng thanh toán số của mình và tung ra hơn 20 nền tảng dịch vụ thanh toán số, cung cấp hỗ trợ kỹ thuật toàn bộ quy trình cho các đối tác của mình trong việc tiến hành kinh doanh UnionPay. Đặc biệt, các nền tảng như vậy đã cải thiện hiệu quả việc triển khai các dịch vụ thanh toán di động.
Nguồn Prnewire.