Nhân viên cấp cao của công ty thanh toán MasterCard vừa mới xác nhận rằng công ty sẽ sớm thực hiện một chương trình bảo mật sinh trắc học lớn được thiết kế để đảm bảo mua hàng trực tuyến. Phát biểu với Wall Street Journal, Ajay Bhalla, chủ tịch công ty giải pháp bảo mật xác nhận công ty đã thử nghiệm phần mềm nhận dạng khuôn mặt và dấu vân tay được gọi là Identity Check. Phần mềm này đã được thí điểm ở Hà Lan, Canada và Mỹ như một cách để chống lừa đảo trực tuyến đang phát triển.
Đối với các giao dịch trực tuyến sử dụng Identity Check, người mua gửi một tấm ảnh “tự sướng” qua một ứng dụng di động của MasterCard để xác thực hình ảnh. Người tiêu dùng sử dụng laptop hoặc máy tính để bàn để mua sắm có thể nhận được một yêu cầu về các dữ liệu sinh trắc học thông qua tin nhắn được gửi đến điện thoại thông minh của họ. Giả thuyết là tất cả mọi người đều mang theo điện thoại di dộng, Bhalla nói. Tờ báo lưu ý rằng MasterCard đã công bố công nghệ Identity Check vào tháng 10 năm ngoái và đã thử nghiệm nó với ABN AMRO Group NV tại Amsterdam, ngân hàng Montreal tại Canada và Firt Tech Federal Credit Union tại Palo Alto, California.
Nguồn: planetbiometrics