MasterCard ra mắt công nghệ Identity Check Mobile – Kiểm tra nhận dạng trên di động tại 12 quốc gia Châu Âu, cho phép các tín đồ mua sắm xác thực danh tính thông qua nhận dạng gương mặt và vân tay.
Công nghệ mới đồng nghĩa với việc chủ thẻ có thể sử dụng mật khẩu sinh trắc học. Khi thoát khỏi một trang web bán lẻ hoặc một ứng dụng di động, một cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện trên thiết bị cầm tay của người mua, qua đó họ có thể ủy quyền thanh toán bằng việc quét vân tay hoặc nhận dạng gương mặt.
Tiếp theo việc thử nghiệm tại Netherlands, Mỹ và Canada, MasterCard hiện nay đang đưa hệ thống vào các nước Anh, Áo, Bỉ, Séc, Đan Mạch, Phần Lan, Đức, Hungary, the Nethernds, Na Uy, Tây Ban Nha và Thụy Điển. Các khu vực khác trên thế giới sẽ được triển khai trong các giai đoạn tiếp theo vào năm tới.
Việc thử nghiệm ở Hà Lan đã chứng minh sự thông dụng với 750 người sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng ABN. Hơn ¾ những người tham gia nói rằng họ muốn tiếp tục sử dụng vân tay hoặc nhận dạng gương mặt để kết thúc thanh toán và chỉ có 1/10 muốt dứt khoát thay thế mật khẩu bằng nhận dạng sinh trắc học.
Những lý do cho việc hưởng ứng nhiệt tình trên là sự tiện lợi và an toàn. 95% người sử dụng vân tay và 80% số người sử dụng nhận dạng gương mặt nói rằng mua sắm trở nên dễ dạng hơn trong khi 75% mong đợi thanh toán sinh trắc học sẽ làm giảm gian lận.
Ajay Bhalla, chủ tịch – rủi ro và anh ninh doanh nghiệp của MasterCard nói: Đây là một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của cuộc cách mạng thanh toán. Mua sắm các nhân đã được cách mạng hóa nhờ có các công nghệ tiên tiến như thẻ không tiếp xúc, thanh toán di động và các thiết bị wearables và hiện nay chúng tôi đang thực hiện Identity Check Mobile – Kiểm tra nhận dạng trên di động – một thực tế áp dụng cho việc mua sắm trực tuyến tại Châu Âu và không xa cho thế giới.
Nguồn: finextra