Hơn ¼ người tiêu dùng tại Anh (27% dân số nước anh) nghĩ rằng họ sẽ sử dụng các thiết bị kiểu đồng hồ và dây đeo cổ thay để thanh toán trong vòng 10 năm tới, 22% nghĩ rằng họ sẽ thường xuyên sử dụng vân tay để thanh toán và 7% nghĩ rằng họ sẽ sử dụng một chip siêu nhỏ được cấy lên cở thể họ để thanh toán, nghiên cứu của ngân hàng Lloyds tiết lộ.
Cuộc khảo sát dựa trên những phản hồi của hơn 2.000 người trưởng thành ở Anh, và đã phát hiện ra rang 1/3 người tiêu dùng Anh mong đợi được sử dụng một thiết bị di động để thanh toán hàng ngày trong những năm tiếp theo.
Nghiên cứu cũng cho thấy rằng gần một nửa (48%) mong đợi sử dụng thanh toán không tiếp xúc hàng ngày trong vòng một thập kỷ tới, với hơn 4/10 (43%) đồng ý rằng thanh toán không tiếp xúc sẽ là công nghệ được sử dụng trong tương lai.
Tuy nhiên, gần một nửa (47%) không cảm thấy thanh toán di động sẽ không bao giờ có thể trở thành phương pháp chính cho việc thanh toán hóa đơn và dịch vụ, 59% nhóm người này trong độ tuổi 45 trở lên. Khi được hỏi tại sao hiện tại họ không sử dụng thiết bị di động để thanh toán thì:
- 2 trong 5 người (44%) nói rằng họ không cảm thấy bảo mật và an toàn
- 18% không có thiết bị di động phù hợp
- 17% không biết bất cứ điều gì liên quan đến thanh toán di động
- 16% không biết cách sử dụng công nghệ
Một số kết quả khác trong cuộc khảo sát:
- ¼ nghĩ rằng họ sẽ không sử dụng tiền mặt để mua thực phẩm và dịch vụ trong vòng 5 năm tới
- Số đông nghĩ rằng họ sẽ vẫn sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ 63%) cũng như tiền mặt (52%) trong vòng 10 năm tới;
- Một nửa số người ở nhóm tuổi 55 – 75 nghĩ rằng họ sẽ luôn cần tiền mặt, so sánh với 40% với nhóm người trong độ tuổi 18 – 54;
- Phụ nữ là nhóm người nghĩ rằng họ luôn luôn cần sử dụng tiền mặt trong tương lại (46%), so sánh với 40% số người là nam giới;
- 39% tin rằng họ sẽ không cần tiền mặt trong vòng 10 năm tới và 48% tin rằng họ sẽ không cần tiền mặt trong vòng 20 năm tới.
Bất kể công nghệ là không tiếp xúc, vòng đeo tay hay ID sinh trắc học bằng vân tay, con người vẫn luôn mong đợi sử dụng các công nghệ mới trong thanh toán hơn là việc họ phải phụ thuộc vào tiền mặt, Claire Garrod, trưởng phòng tài khoản các nhân tại ngân hàng Lloyds cho biết.
Lợi ích của sự phát triển công nghệ mới này đang dần dần được hiểu và nắm bắt bởi ngân hàng và khách hàng của họ để làm cho việc thanh toán trở nên thuận tiện mà không ảnh hưởng tới an ninh bảo mật.