Năm 2018, một nửa số người tiêu dùng trong thị trường trưởng thành sẽ sử dụng điện thoại thông minh hoặc thiết bị wearables phục vụ cho việc thanh toán di động.
Thanh toán di động đang dành được sự chấp nhận của người tiêu dùng tại Bắc Mỹ, Nhật Bản và một số các quốc gia Tây Âu, theo Gartner, với một nửa số lượng người tiêu dùng trong thị trường trưởng thành mong đợi sử dụng điện thoại thông minh hoặc các thiết bị “wearables” để thanh toán di động vào năm 2018. Đây chỉ là một trong những sáng kiến tác động tới sở thích của khách hàng trong thị trường công nghệ cá nhân.
“ Sáng kiến cho các ứng dụng, các thiết bị di động và dịch vụ di động đang tác động đến mô hình kinh doanh truyền thống, đặc biệt trong cách con người sử dụng công nghệ cá nhân cho hiệu suất và sở thích, Amanda Sabia, nhà nghiên cứu chính của Gartner nói. “Các nhà quản lý sản phẩm phải hiểu ai là khách hàng của mình và với những thiết bị và dịch vụ mới, và cách thức sử dụng sản phẩm. Hiểu được khách hàng là điều bắt buộc để nắm bắt một chia sẻ công bằng vì cơ hội chi tiêu trong thị trường năng động này.”
Khi nói về thanh toán di động, hiện nay có ba loại thanh toán di động hoặc ví di động sẵn sàng để sử dụng: thanh toán trên điện thoại thông minh hoặc thanh toán bằng thiết bị wearables, các thương hiệu ví di động từ các ngân hàng hoặc các nhà cung cấp thẻ tín dụng và các thương hiệu ví di động từ các nhà bán lẻ như Starbucks.
Tuy nhiên, thanh toán di động bằng các sử dụng công nghệ tầm gần (NFC, Apple Pay, Samsung Pay và Android Pay) sẽ được giới hạn trong ngắn hạn và trung hạn do thiếu sự hợp tác giữa các nhà bán lẻ và các tổ chức tài chính, cũng như người tiêu dùng không nhìn thấy giá trị trong các khoản thanh toán đó. “Bất kể ví thanh toán di động được gắn với thiết bị sẽ bị hạn chế số lượng khách hàng và chỉ có thiết bị nào được cài đặt cơ sở lớn mới có cơ hội tốt hơn” Annette Jump, giám đốc nghiên cứu của Gartner cho biết. “ Thay vào đó, các giải pháp dựa trên đám mây sẽ có cơ hội thành công hơn vì chúng có thể đạt được số lượng người sử dụng rộng lớn và có thể hỗ trợ sử dụng tùy chọn qua face-to-face hoặc tại các cửa hàng. Ngoài ra, thanh toán di động và ứng dụng ví di động đòi hỏi kế hoạch triển khai cho từng quốc gia với một cơ sở hạng tầng thanh toán được kích hoạt và thỏa thuận với các ngân hàng cũng như các nhà bán lẻ lớn.”
Gartner đã có hai dự đoán cho thị trường công nghệ cá nhân:
Năm 2018, 75% nội dung truyền hình phong các sẽ được theo dõi thông qua các dịch vụ trên ứng dụng tại các thị trường trưởng thành.
“Sự phổ biến ngày càng tăng của việc theo dõi các kênh truyền hình thông qua ứng dụng sẽ gây gián đoạn cho các thị trường truyền hình thu phí truyền thống. Người tiêu dùng đang sẵn sàng để cắt giảm các kênh truyền hình cao cấp thu phí sẽ bị thay thế bởi dịch vụ thuê bao video theo yêu cầu (S-VOD) như Netflix và Hulu Plus,” Dereck O’Donnell, nhà phân tích cao cấp của Gartner nói. “Chúng tôi mong đợi hiện tượng này sẽ tiếp tục trong ba năm tới, tạo áp lực lên doanh số của các nhà cung cấp kênh TV thu phí, đặc biệt từ các kênh truyền hình cao cấp.”
Khi thị trường chủ đạo dành nhiều thời gian hơn để xem truyền hình thông qua các ứng dụng, nhiều hộ gia đình sẽ bắt đầu nắm lấy cơ hội này tạo thêm áp lực cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình thu phí truyền thống. Các nhà khai thác truyền hình thu phí sẽ cần phải cung cấp các chức năng thông qua ứng dụng cho các nội dung mà họ cung cấp để cạnh tranh trong một nền văn hóa xem truyền hình thông qua ứng dụng đang gia tăng.
Năm 2019, ít hơn 20% người dùng tại các thị trường trưởng thành đăng ký gói dành riêng cho kết nối dữ liệu.
Kể từ khi 3G ra mắt và thậm chí khi 4G trở thành tiêu chuẩn mới cho điện thoại di động băng thông rộng tại các thị trường trưởng thành, việc sử dụng dữ liệu di động ngày càng tăng. Hầu hết việc sử dụng này diễn ra trên điện thoại thông minh, nhưng các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông (CSPs) đã quảng cáo các kết nối dành riêng cho dữ liệu như là một sự bổ sung cho các truy cập thông qua băng thông rộng cố định thông qua Wi-Fi, khi người tiêu dùng cần sự linh hoạt để sử dụng cho các thiết bị dữ liệu trung tâm khi di chuyển.
“Trong thị trường có băng thông rộng cố định và Wi-Fi phổ biến rộng rãi, và là nơi CSPs cũng được gắn vào như một phần quà tặng của dịch vụ di động, như thế giá trị gia tăng của kết nối dành riêng cho dữ liệu sẽ khó có thể chứng minh. Stephanie Baghdassarian giám đốc nghiên cứu của Gartner nói.” Ngoài ta, khi tập trung đặc biệt vào máy tính bảng, thì các máy tính bảng có thể kết nối thông qua 3G đắt hơn các phiên bản chỉ truy cập được Wi-Fi. Đây là một rào cản nữa trong quá trình chuyển đổi hoàn toàn sang kết nối dữ liệu di động”
Tuy nhiên, cơ hội dành riêng cho kết nối dữ liệu di động, chiếm tỉ lệ lớn trong các thị trường mới nổi. Người sử dụng máy tính bảng để kết nối dữ liệu tại các thị trường mới nổi tăng gần gấp đôi, trong khi người sử dụng máy tính xách tay để kết nối dữ liệu 3G nhiều gấp 3 lần so với thị trường trưởng thành.