Với việc ra mắt của Apple Pay tại Anh, một nghiên cứu mới của Forrester cho thấy, người khổng lồ về thị trường máy tính sẽ có một nhiệm vụ khó khăn trong việc thuyết phục người tiêu dùng đặt niềm tin vào dịch vụ của mình. Chỉ có 27% người tiêu dùng trực tuyến tại Anh sở hữu iPhone có thể tin tưởng vào Apple có thể cung cấp ví điện tử di động nhưng họ vẫn tin tưởng vào PayPal (43%), một ngân hàng (41%), một mạng lưới thẻ tín dụng (40%), Amazon (32%), theo dữ liệu từ Forrest’s Technolographics trong Q1 năm 2015.
Trong một bài đăng trên blog vào thứ ba, nhà phân tích Thomas Husson của Forrestser nhận xét: “ Apple vẫn cần phải chứng minh giá trị gia tăng mà dịch vụ của nó mang lại cho các thương nhân (trải nghiệm tốt hơn, kiểm tra nhanh hơn, tăng doanh thu…) và các thương hiệu. Hơn nữa, Apple cần phải tạo dựng lòng tin cho người tiêu dùng Anh. Apple cũng đang cố gắng làm việc này tại Mỹ và không còn nghi ngờ gì nữa, lòng tin sẽ tăng lên nhờ vào sự ủng hộ của các ngân hàng chính (trừ ngân hàng Barclays).
Mặc dù vậy, ông tin rằng việc hấp thu Apple Pay ở Anh sẽ nhanh hơn ở Mỹ, vì hệ thống NFC và hệ thống không tiếp xúc ở Anh chín muồi hơn ở Mỹ.
Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng : “việc hấp thụ Apple Pay ở Anh nhanh hơn không đồng nghĩa với việc Apple Pay sẽ tăng qui mô một cách nhanh chóng”