Trong khi con người thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ trong nhiều thiên niên kỷ, sự xuất hiện của internet vào những năm 90 đã trở thành một bước ngoặt lớn đối với lĩnh vực thanh toán. Kể từ đó, đổi mới kỹ thuật số đã phát triển các giải pháp thanh toán với tốc độ chóng mặt. Mọi thứ từ thanh toán không tiếp xúc, mã QR và ví kỹ thuật số, người tiêu dùng có nhiều cách thức mới để thanh toán.
Đây là quan điểm của Thomas Pays, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập cảu Ozow, người nói rằng công nghệ phát triển trong nhiều thập kỷ đã cải thiện cuộc sống hàng ngày của chúng ta và giúp mọi người giao dịch dễ dàng hơn.
Được thúc đẩy bởi đại dịch, tiu nhiên đã có sự áp dụng và cấp nhận nhanh chóng các phương thức thanh toán mới này. Với những lo ngại về sự lây lan của virus, việc sử dụng thanh toán không tiếp xúc ngày càng tăng cũng đã cho phép mọi người giao dịch an toàn từ các thiết bị của họ mà không cần bất cứ tiếp xúc vật lý nào.
Việc sử dụng rộng rãi thanh toán kỹ thuật số dưới nhiều hình thức cũng đã giải quyết được tình trạng mất kết nổi lịch sử giữa các điểm thanh toán trực tuyến và tại các cửa hàng, nơi mà việc thah toán dễ dàng là một vấn đề lớn.
Pays nói rằng các nhà bán lẻ đã phản hồi bằng cách tích hợp công nghệ này vào hệ thống điểm bán hàng – cung cấp nhiều phương thức thanh toán cho khách hàng. Các tùy chọn thanh toán mới này sẽ rất quan trọng vào “Black Friday” và trong mùa lễ hội.
Đổi mới cũng không chậm lại
Sự ra đời của ví điện tử và thanh toán vô hình giống như những thứ được Uber và Amazon Go sử dựng, đang cung cấp cho mọi người một cách thanh toán hàng hóa và dịch vụ mà không cần phải thực hiện bất kỳ hành động nào. Mặc dù theo truyền thống, những điều này thường yêu cầu thẻ tín dụng trong hồ sơ, phương thức này cũng đang bị loại bỏ bởi sự ra đời của ví và liên kết thanh toán trực tiếp với tài khoản ngân hàng thông qua các dịch vụ số do các fintech phát triển.
Với mỗi một giải pháp thanh toán mới được giới thiệu, điều quan trọng nhất là cần hiểu chúng được thiết kế với các tiêu cuẩ an toàn và bảo mật quốc tế để đảm bảo rằng dữ liệu của người tiêu dùng và ngân hàng được bảo vệ. Ông nói thêm.
Pay cho biết tương lai của các phương thức thanh toán này rất thú vị, với mọi công nghệ mới được phát triển, mục tiêu sẽ luôn là đơn giản hóa cuộc sống của mọi người bằng cách thực hiện thanh toán dễ dàng hơn, nhanh hơn và an toàn hơn. Với tốc độ phát triển, chúng tôi sẽ dễ dàng tiến đến giai đoạn mà công nghệ thanh toán có thể đeo sẽ không yêu cầu thẻ, pin cũng như kết nối internet.
Sự đổi mới này có một mục tiêu chính là thúc đẩy hòa nhập và tiếp cận tài chính cho tất cả mọi người. Cuối cùng, điểu này hỗ trợ Tầm nhìn 2025 của Ngân hàng dự trữ Nam Phi để cải thiện khả năng tiếp cận cho 56 chủ tài khoản ở Nam Phi. Pay cho biết thêm.
Nguồn IOL CO