Giai đoạn phục hồi đầu tiên trên toàn bộ mạng lưới xe buýt của London (TfL) đã được công bố ngày hôm nay rằng họ sẽ bắt đầu giới thiệu lại từng bước yêu cầu hành khách chạm thẻ không tiếp xúc, thẻ Oyster hoặc thẻ ưu đãi của họ trên xe buýt, bắt đầu bằng các tuyến xe buýt một cửa và New Routermaster.
Tứ thứ bảy ngày 23 tháng 5, khách hàng trên 85 tuyến được phục vụ bởi hơn 1.200 xe buýt này, hành khách sẽ cần phải chạm thẻ của họ vào đầu đọc thẻ trên cửa khi họ lên xe.
Đây là bước đầu tiên để khởi động lại các tuyến xe buýt ở London để có thể chấp nhận thanh toán khi các biện pháp an toàn tiếp theo được đưa ra để bảo vệ các tài xế xe buýt.
Yêu cầu này sẽ được áp dụng với thêm nhiều tuyến đường trong vài tuần tới, với các thông báo và biển báo được đặt trên cửa xe buýt để thông báo cho hành khách về yêu cầu này.
Lên xe ở cửa giữa, và việc đình chỉ việc tiếp xúc vật lý đang là những biện pháp tạm thời để bảo vệ các tài xế xe buýt bởi vì đầu đọc thẻ thường được đặt ở cửa trước gần nơi tài xế ngồi.
TfL đã làm việc để đưa đầu đọc thẻ ở cửa giữa vào hoạt động ở các tuyến xe của New Routemasters và cũng đã giới thiệu một loạt các biện pháp an toàn, bao gồm làm việc với các nhà điều hành, nhà cung cấp và công đoàn để thực hiện các thay đổi đối với màn bảo vệ xung quanh lái xe. Trên các xe buýt áp dụng những thay đổi này, tất cả các màn bảo vệ hiện nay có các ô mở nơi mà trước đó tiền mặt được chấp nhận đã được dán kín bằng vinyl. Bước này sẽ được áp dụng trên toàn mạng lưới để tăng cường an ninh cho các tài xế, sau khi hoàn thành khách hàng sẽ được phép sử dụng lại như bình thường trên toàn bộ mạng lưới xe buýt của London.
TlF có một chế độ làm sạch nghiêm ngặt để diệt virus trên tất cả các dịch vụ vận chuyển bằng cách sử dụng chất lỏng chống virus mới tại các nhà ga, nhà chờ xe buýt, nhà để xe buýt, xe lửa và trên xe buýt, kể cả trong cabin của lái xe. Máy khử trùng tay cũng được giới thiệu trên toàn bộ mạng lưới giao thông bao gồm tất cả các trạm xe buýt.
Theo lời khuyên của Chính phủ và Thị trưởng, TfL đang kêu gọi tất cả khách hàng sử dụng che mặt khi sử dụng phương tiện công cộng để giúp kiểm soát sự lay lan coronavirus và khẩu trang hiện sẵn có cho tất cả các tài xế xe buýt.
Yêu cầu một chạm cũng sẽ khôi phục tính năng thu thập dữ liệu chính xác của TfL về số lượng hành khách sử dụng xe buýt. Điều này sẽ giúp lập kế hoạch về tuyến đường để giúp quốc gia lập kế hoạch dựa trên yêu cầu duy trì khoảng cách 2 mét bất cứ nơi nào có thể.
TfL đã tăng cường các dịch vụ xe buýt trong tuần qua, vận hành 85% dịch vụ bình thường và đang nỗ lực để đưa 100% dịch vụ trở lại hoạt động càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, yêu cầu duy trì khoảng cách xã hội có nghĩa là năng lực hiệu quả cảu mạng lưới xe buýt bị giảm mạnh so với trước khi xảy ra khủng hoảng.
Chính phủ vẫn tiếp tục khuyến cáo tránh sử dụng phương tiện công cộng, những người làm việc tại nhà nên tiếp tục nếu có thể. Mọi người được yêu cầu đi bộ hoặc đi xe đạp ở các làn đường mới có và rộng rãi.
Tài xế xe buýt đóng một vai trò quan trọng trong cuộc khủng hoảng này và TfL yêu cầu hành khách tuân theo biển báo và lời khuyên của tài xế và nhân viên TfL khi sử dụng mạng lưới xe buýt.
Giao thông công cộng là nguồn tài nguyên công cộng quý giá chỉ được sử dụng bởi những người dân London không có lựa chọn thay thế khi London vẫn đang bị giới nghiêm.
Ai là nhà cung cấp thẻ vé xe buýt “một chạm” tại Việt Nam?
Tại thị trường Việt Nam, MK Smart là nhà sản xuất thẻ thông minh hiện đang cung cấp các sản phẩm thẻ ngân hàng tài chính bao gồm: thẻ thông minh tiếp xúc, không tiếp xúc; thẻ thông minh giao diện kép cho các thương hiệu thẻ Visa, MasterCard, JCB, UPI. MK Smart là đối tác duy nhất của Felica tại Việt Nam sản xuất và cung cấp thẻ vé xe buýt “một chạm” cho các tuyến xe buýt cũng như các phương tiện giao thông công cộng khác. Chúng tôi có thể tích hợp thẻ vé của các loại hình phương tiện công cộng lên chung một thẻ duy nhất. Tiện lợi cho nhà cung cấp dịch vụ cũng như mang lại những lợi ích thiết thực cho người sử dụng. Thẻ vé có thể mua theo tuần, theo tháng và nạp tiền một cách đơn giản qua tài khoản ngân hàng hoặc tại các trạm bán vé xe buýt.
MK Smart cung cấp sản phẩm thẻ, thẻ thông minh, giải pháp phát hành & quản lý thẻ trên toàn quốc. Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ với Ms. Hiền 0917209922 hoặc gửi thông tin về hòm thư: hienvt@localhost để được hỗ trợ và báo giá.
Nguồn TfL.gov