Thuê bao LTE sẽ đạt mức 1.4 tỉ trên toàn cầu vào cuối năm 2015

Khảo sát của ABI ước tính sẽ có gần 1.37 tỉ thuê bao 4G LTE trên toàn thế giới vào cuối năm 2015, tăng từ 650 triệu trong năm 2014. Khảo sát của ABI dự báo rằng số lượng thuê bao LTE sẽ vượt 3.5 tỉ vào năm 2020, cho thấy tốc độ tăng trưởng là 20.8% /5 năm. Sự gia tăng theo cấp số nhân của những trạm phát sóng LTE cho thấy phải đầu tư liên tục vào hạ tầng LTE, với con số tăng trưởng dự đoán là 10% mỗi năm.

thuê bao lte

Những mạng lớn tại Mỹ vẫn đang đầu tư mạnh vào công nghệ LTE để  củng cố mạng lưới của họ. Verizon Wireless đang hợp tác với Ericsson  để triển khai các trạm phát sóng có qui mô nhỏ để tăng vùng phủ sóng  với món đầu tư lên tới gần 500 triệu đô la Mỹ.

Tương tự như vậy, T-Mobile tại Mỹ vũng đang hợp tác với Nokia  Networrks để khảo sát việc triển khai những trạm phát sóng nhỏ sử  dụng công nghệ LTE chưa được cấp phép. Các công ty sẽ cùng nhau tạo  lập một giải pháp pre-standard LTE-U sử dụng Nokia Flex Zone có giấy  phép hỗ trợ truy cập (LAA) để bổ trợ cho việc sử dụng LTE tốt hơn. T-  Mobile của Mỹ cũng sẽ tiến hành thử nghiệm với Ericsson với công nghệ LLA.

T-Monile Mỹ cũng sẽ tiến hành thử nghiệm với Ericsson vơi công nghệ LAA hoặc LTE-U trên tần số 5.x GHz vào cuối năm nay.

Một nơi nào đó ở Châu Á, việc triển khai các trạm phát sóng nhỏ cũng đang được cân nhắc bởi công ty viễn thông Singapore để tăng tốc độ lướt mạng tại những khu vực đông dân cư.  Các trạm phát sóng nhỏ với qui mô bằng 1/8 của trạm phát sóng truyền thống có thể gắn lên trần nhà để có thể phát sóng tốt hơn khi một khu vực trở nên đông đúc. Các trạm phát sóng nhỏ này cũng có thể được triển khai bởi công ty viễn thông Singapore – SingTel vào quý 3 năm 2014, trong khi 2 công ty viễn thông còn lại có kế hoạch triển khai các trạm phát sóng nhỏ để tăng tốc cho mạng 4G vào năm 2017. “ Các nhà điều hành mạng có thể mong đợi việc tăng doanh thu dịch vụ 4G bằng các đầu tư vào công nghệ cho những trạm phát sóng nhỏ vì người sử dụng sẽ tải dữ liệu trên điện thoại di động nhiều hơn với tốc độ lướt sóng nhanh hơn,” Cheri Wong, nhà phân tích nghiên cứu tại ABI Reasearch.

Trong khi đó, mạng LTE tại Trung Quốc tiếp tục mở rộng với tốc độ chóng mặt, với việc tập trung vào việc triển khai TD-LTE để tăng mức độ thâm nhập vào thị trường Châu Á- TBD từ 2.5 lên 7.9%. ABI Reaseach dự báo mức độ thâm nhập thị trường của mạng 4G sẽ tăng 20.8% vào năm 2015, và tăng hơn 150% vào năm ngoái.

Tin khác