Việc áp dụng công nghệ không tiếp xúc thúc đẩy doanh thu bán thiết bị đeo hỗ trợ thanh toán đạt mức 7,2 tỷ đô vào năm 2024

Thị trường thiết bị đeo hỗ trợ thanh toán được thúc đẩy bỏ sự gia tăng của việc áp dụng thanh toán không tiếp xúc, do việc sử dụng ngày càng nhiều thẻ thanh toán không tiếp xúc và thanh toán di động NFC.

Phần lớn, việc sử dụng này phản ánh xu hướng ngày càng tăng trong việc thay đổi hành vi của người tiêu dùng liên quan đến thói quen và xu hướng thanh toán, được thúc đẩy bởi các công nghệ đồng hồ thông minh đang phát triển, nền tảng mã hóa đang phát triển và sự hộ tụ với các nghành khác như bán vé và vận tải, các ứng dụng thể dục và sức khỏe. Theo kết quả của những xu hướng này, công ty tư vấn thị trường công nghệ toàn cầu ABI Research dự báo doanh thu toàn cầu sẽ đạt $7,2 tỷ đô từ việc bán thiết bị đeo hỗ trợ thanh toán vào năm 2024.

Sự kết hợp giữa sự phát triển của công nghệ, sự phổ biến của người tiêu dùng, sự quen thuộc với thanh toán không tiếp xúc và các hiện tượng độc đáo ở bên ngoài (đặc biệt là COVID-19, theo đó không tiếp xúc đang được thúc đẩy bởi các mạng thanh toán, các thương nhân, chính phủ và Tổ chức Y tế Thế giới) đang thúc đẩy thị trường ngày nay áp dụng công nghệ không tiếp xúc. Thiết bị đeo bắt đầu tận dụng xu hướng này, với sự lựa chọn ngày càng tăng và tính linh hoạt về các yếu tố hình thức và phương thức thanh toán có sẵn.

Những người chơi trong hệ sinh thái như thiết bị đeo OEM, nhà cung cấp silicon và IP, công cụ hỗ trợ thanh toán và các nhà phát triển ứng dụng thanh toán tài chính đang nỗ lực phát triển trải nghiệm thiết bị đeo hỗ trợ thanh toán tuân thủ EMV, nhẹ, có thể tương tác và giao diện người dùng trực quan. Nhưng quan trọng nhất là công nghệ thiết bị đeo hỗ trợ thanh toán có thể dễ dàng hội tụ vớ những ứng dụng khác, như các chương trình lòng trung thành và tích điểm, thể dục và sức khỏe, thẻ vé và vận chuyển, kiểm soát truy cập … v..v, mang lại các dòng doanh thu mới và cơ hội kinh doanh cho các bên liên quan khác.

Kích hoạt thiết bị

Điều này có thể được thấy chủ yếu bởi việc gia tăng trong việc áp dụng ngày càng nhiều hệ thống thanh thanh toán vòng mở trên các thiết bị như đồng hồ thông minh, đang vượt xa các thiết bị thụ động vòng kính (như dây đeo tay silicon) về số lượng giao hành trong giao đoạn dự báo. Tuy nhiên, bất kể loại thiết bị nào, sự chấp nhận của người bán và người tiêu dùng ngày càng tăng giúp làm nổi bật sự dễ dàng và tiện lợi của thanh toán bằng thiết bị đeo.

Mặc dù thanh toán bằng thiết bị đeo là một thị trường nhỏ nhưng nó không phải là thị trường ngách. Ngày càng có nhiều cơ hội sinh lợi sẽ tiếp tục thúc đẩy việc áp dụng và sử dụng, đồng thời giới thiệu những ứng dụng mới, bao gồm M2M, thanh toán theo yêu cầu, thanh toán vi mô, 5G cho thanh toán B2B tức thì và hơn thế nữa, chẳng hạn như kiểm soát truy cập và chuyển tuyến.

Những phát hiện này từ báo cáo Phân tích ứng dụng Hệ sinh tháo thanh toán thiết bị đeo của ABI Research. Báo cáo này là một phần dịch vụ nghiên cứu Bảo Mật Số của công ty, bao gồm nghiên cứu, dữ liệu và thấu hiểu ABI. Dựa trên các cuộc phỏng vấn chính mở rộng, báo cáo Phân tích ứng dụng trình bày phân tích chuyên sâu về các yếu tố và xu hướng thị trường chính cho một ứng dụng cụ thể, có thể tập trung vào một thị trường hoặc khu vực địa lý riêng lẻ.

Nguồn Backendnews

Tin khác