Ethiopia lên kế hoạch nâng cấp để đạt mục tiêu 10 triệu ID số vào năm 2023

Chương trình Căn cước công dân quốc gia của Ethiopia (NIDP) cho biết họ đang muốn nâng cấp cơ sở hạ tầng phần cứng và giấy phép phần mềm để có thể đáp úng mục tiêu năm tài chính 2022/2023 là cấp hơn 10 triệu ID số cho công dân.

NIDP cũng thông báo rằng việc hoàng thành giai đoạn thí điểm của dự án dựa trên MOSIP, với sự tham gia của hơn 100.000 người trong khi các nỗ lực hiện đang hướng tới việc mở rộng hoạt động.

Một công bố dự thảo về Chương trình ID cũng đã được chính phủ phê duyệt vào tuần trước.

Tron một bản phát hành gần đây NIDP cho biết họ đang mở rộng quan hệ đối tác với Tech 5 với giải pháp ABIS được sử dụng để loại bỏ các mục nhập trùng lặp trong cơ sở dữ liệu sinh trắc học bằng cách sử dụng dấu vân tay và sinh trắc học mống mắt, trong khi sinh trắc học khuôn mặt được sử dụng với mục đích xác thực ID và Biết khách hàng của bạn (KYC).

NIDP đã hợp tác với Tech 5 để triển khai giải pháp ABIS trong giai đoạn trước khi khởi động dự án, hiện vẫn đang tiếp tục hợp tác và gia hạn cho năm tài chính hiện tại sau khi thu được kết quả khả quan.

Theo NIDP, ID số sẽ tiếp tục được phát hành trong giai đoạn tiền khởi động trong các Chương trình được chọn từ các lĩnh vực khác nhau bao gồm các dự án ngành giáo dục với mã số sinh viên và các kỳ thi quốc gia, các chương trình xã hội như Chương trình Mạng lưới an toàn sản xuất, Ứng dụng khu vực tài chính trong Fintech, hệ thống tín dụng, ngân hàng, các khoản vay và bảo hiểm với số lượng lên đến 1triệu người đăng ký trong những tháng tới.

Công ty tư vấn mua sắm quốc tế EY cũng đã được mời tham gia để hỗ trợ NIDP trong việc điều chỉnh các chiến lược triển khai và các phương pháp hay nhất trước giai đoạn phát hành ID kỹ thuật số trên toàn quốc.

Nguồn Biometricupdate

Tin khác