Gian lận ID tăng 3% vào năm 2021

Nhà chung cấp giải pháp xác minh danh tính số hỗ trợ bởi AI, Shufti Pro, đã tiết lộ dữ liệu mới trong Báo cáo gian lận ID toàn cầu năm 2021 cho thấy thông tin chi tiết từ nghiên cứu phong phú trong 11 tháng xác minh. Báo cáo nhấn mạnh các hoạt động gian lận đang thay đổi và các kỹ thuật thao túng tiên tiến mà các công ty phải đối mặt trong năm 2021. Các chuyên gia cũng đưa ra dự đoán gian lận sẽ đe dọa các doanh nghiệp trong năm 2022.

Sự gia tăng không ngừng về gian lận tài chính và ID theo từng năm đã đặt các nhà bán lẻ và khách hàng vào những tình huống không mong  muốn. Theo báo cáo có 33% tài liệu nhận dạng bị giả mạo chỉ trong năm 2021. Sudan, Kenya, Cameroon và Ethiopia là mục tiêu chính của kẻ xấu với nỗ lực gian lận sinh trắc học vượt quá 50% vào năm 2021.Thao túng MRZ, giả mạo tài liệu và bắt chước các tính năng bảo mật là một số nguyên nhân gây ra sự gia tăng gian lận.

Đại dịch Covid-19 là nguyên nhân chính thúc đẩy sự gia tăng các hoạt động gian lận. Báo cáo cho thẩy tỉ lệ gian lận được ghi nhận vào năm 2020 là khoảng 21% trong khi vào năm 2021 mặc dù các hạn chế vật lý bắt đầu được dỡ bỏ, nhưng tỉ lệ lừa đảo tổng thể đã tăng lên 3%. Trong đó gian lận mạo danh, lừa đảo ID tổng hợp, chiếm đoạt tài khoản và bồi hoàn những gian lận gặp phải nhiều nhất trong mùa lễ 2021.

Các điểm chính trong báo cáo:

  • Khoảng 30% email lừa đảo được gửi hàng ngày do nạn nhân mở và 12% trong số họ nhấp vào liên kết độc hại được cung cấp. Xem xét xu hướng lừa đảo ngày càng tăng, có thể thấy rằng các cuộc tấn công lừa đảo sẽ được những kẻ lừa đảo sử dụng rất nhiều để thực hiện các hoạt động bất hợp pháp
  • Hàng triệu người đã bị rửa bằng tài sản ảo vào năm 2021 và xem xét các trường hợp gian lận, người ta dự đoán rằng các hoạt động tội phạm dựa trên tiền điện tử và NFT sẽ tăng lên đáng kể trong những năm tới
  • Các xu hướng làm việc từ xa sẽ tạo lợi thế cho những kẻ lừa đảo để dễ dàng nhắm mục tiêu đến các công ty đang sử dụng phương thức làm việc từ xa, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch.

Nguồn Identityweek

Tin khác