Hơn 34 triệu người bán trên toàn cầu chấp nhận thanh toán không tiếp xúc NFC trên điện thoại thông minh vào năm 2027.

Số lượng người bán trên toàn cầu sử dụng giải pháp phần mềm bán hàng (sPOS) chấp nhận thanh toán không tiếp xúc trên điện thoại NFC thông dụng hoặc máy tính bảng sẽ tăng từ 6 triệu người vào năm 2022 lên đến 34.5 triệu người vào năm 2027, theo Jupiter Research.

Dự báo dự đoán khối lượng thanh toán không tiếp xúc tăng từ 195 tỷ giao dịch trong năm 2022 lên đến 408 tỷ giao dịch vào năm 2027 và việc triển khai Tap to Pay của Apple cho sPOS sẽ là chìa khóa của sự tăng vọt này.

Các nhà nghiên cứu cho biết: Nghiên cứu dự báo rằng quyết định của Apple cho phép các bên thứ ba phát triển các giải pháp sPOS tận dụng khả năng của NFC trên iOS sẽ dẫn đến một loạt các dịch vụ dành riêng cho iOS và một loạt các giải pháp sáng tạo cho người bán.

Hơn nữa nghiên cứu dự đoán rằng, sự ra nhập của Apple sẽ cung cấp cho 1,2 tỷ người dùng iOS khả năng sPOS, mở khóa một thị trường chưa được khai thác trước đây.

Ngoài ra, “người tiêu dùng mong đợi việc chấp nhận không tiếp xúc là tiêu chuẩn, buộc các tiểu thương phải áp dụng các POS có khả năng chấp nhận thanh toán không tiếp xúc. Các nhà nghiên cứu cho biết người bán sẽ đón nhận sPOS dựa trên việc tiết kiệm chi phí loại bỏ nhu cầu về bổ sung phần cứng cũng như những tiến bộ về tính di động so với POS không tiếp xúc.

Apple lần đầu tiên công bố phần mềm Tap to Pay trên iPhone và tháng hai và bắt đầu tử nghiệm trong tháng năm trước khi người bán Mỹ bắt đầu kích hoạt tính năng này vào tháng 7.

Nguồn NFCW.

Tin khác