Hơn 4 tỷ nhận dạng kỹ thuật số sẽ được sử dụng vào năm 2027

Số lượng ứng dụng nhận dạng kỹ thuật số đang hoạt động được sử dụng trên toàn cầu sẽ vượt quá 4,1 tỷ vào năm 2027, tăng gần 2 tỷ so với tổng số 2,3 tỷ vào năm 2023, theo dự báo của Juniper Research.

Các nhà nghiên cứu cho biết các động lực chính cho sự tăng trưởng này sẽ là việc sử dụng ngày càng nhiều ID kỹ thuật số để hỗ trợ xác minh danh tính khi truy cập các ứng dụng ngân hàng, tài chính và các ứng dụng của bên thứ ba khác cũng như tránh phụ thuộc vào mật khẩu sang xác minh sinh trắc học, xác thực đa yếu tố và các mô hình xác minh đăng nhập một lần không tin cậy.

Sự cạnh tranh chính cho các ứng dụng nhận dạng kỹ thuật số chuyên dụng sẽ đến từ các ví kỹ thuật số, cung cấp chứng năng thanh toán cùng với khả năng nhận dạng kỹ thuật số, các nhà nghiện cứu cho biết thêm. Ví dụ ở một số tiểu bang của Hoa Kỳ, giấy phép lái xe kỹ thuật số được giữ trong Ví Apple được công nhận đầy đủ. Tuy nhiên các ví kỹ thuật số này sẽ phải vật lộn để kiến tiền từ danh tính giống như cách chúng được dùng trong thanh toán, do cạnh tranh từ các chương trình do chính phủ điều hành hạn chế việc áp dụng.

Nguồn NFCW

Tin khác