Làm thế nào để thẻ sinh trắc học có thể xoa dịu những lo ngại về gian lận

Công nghệ thanh toán không tiếp xúc lần đầu tiên tới Anh vào tháng 9/2007. Giống như phần còn lại của thế giới, người tiêu dùng Anh ngày càng yêu thích sự thuận tiện của không tiếp xúc, hiện chiếm 57% tất cả các giao dịch tại cửa hàng sau khi tăng trưởng 90% giữa năm 2019 và 2020.

Nhận thức được những lợi ích không tiếp xúc, vào tháng 3/2021 người ta đã thông báo rằng giới hạn sẽ tăng hơn gấp đôi từ 45 Bảng lên 100 Bảng (tương đương $137) có hiệu lực vào tháng 10 năm 2021. Điều này khiến Anh nằm trong những giới hạn cao nhất trên thế giới.

Mặc dù giới hạn tăng đã mở cánh cửa cho nhiều giao dịch “một chạm”, nhưng những lo lắng hiện tại có thể sẽ gia tăng. Để tìm kiếm giải pháp, Anh có thể tìm đến các ngân hàng ở Pháp, Thụy Sĩ và Mexico và việc họ tung ra thẻ thanh toán sinh trắc học.

Giới hạn tăng – tăng nỗi lo

Ban đầu, người tiêu dùng được sử dụng hạn mức 10 Bảng cho mỗi chi tiêu. Tuy nhiên, sau nhiều nằm giới hạn đã được tăng từ 10 Bảng lên 15 Bảng, 20 Bảng và sau đó là 45 Bảng khi bắt đầu đại dịch trước khi hạn mức tăng vọt lên 100 Bảng vào tháng 10/2021. So với những ngày đoaàu chỉ có thể mua 1 tách cà phê và một tờ báo, hiện nay người tiêu dùng có thể sử dụng không tiếp xúc để mua hàng hóa ở các tiệm tạp hóa gia đình hoặc một bình đầy nhiên liệu.

Tuy nhiên, Anh vẫn chưa thoát khỏi sự hoài nghi không tiếp xúc. Thậm chí khi giới hạn được tăng lên, 53% người tiêu dùng lo ngại về nguy cơ gian lận không tiếp xúc nếu thẻ của họ vị mất hoặc bị đánh cắp và hạn mức mới không giúp ích gì.

Người tiêu dùng hiện nay có thể tiêu 300 Bảng trước khi cần mã PIN, khiến giới truyền thông dán nhãn cho thẻ không tiếp xúc là “giấc mơ của kẻ trộm” Làm trầm trọng thêm những lo ngại ngày là nghiên cứu từ cơ quan giám sát người tiêu dùng WHICh – CÁI MÀ? cho thấy vào năm 2016, một số ngân hàng đã không bảo vệ người tiêu dùng trước hành vi gian lận không tiếp xúc. Trong khi ngân hàng có thể áp dụng các tiếp cận mạnh mẽ hơn kể từ đó, nhưng những câu chuyện như thế này không làm dịu người tiêu dùng.

Không chỉ người tiêu dùng phải đối mặt với nguy cơ thua lỗ cao hơn. Để giúp người bảo vệ khách hàng, các cơ quan quản lý thanh toán của Anh đã mở rộng các quy định tín dụng, yêu cầu các ngân hàng và tổ chức phát hành hoàn tiên cho nạn nhân của hành vi gian lận không tiếp xúc, làm tăng khả năng tổn thất.

Một phản ứng hỗ hợp với giới hạn mới

Nhìn vào phản ứng của hệ sinh thái bán lẻ và thanh toán của Anh, có những dấu hiệu cho thấy giới hạn 100 Bảng đã không đáp ứng nhiều như một số người có thể hy vọng.

Cơ quan quản lý ngành dành cho các nhà bán lẻ Anh, phản hồi của Hiệp Hội Bán lẻ Anh đã nhấn mạnh rằng không phải tất cả các nhà bán lẻ đều có kế hoạch thực hiện giới hạn mới. Một trong những mối quan tâm lớn nhất là nguy cơ tổn thất cao hơn từ việc mua sắm không tiếp xúc quá dễ dàng. Điều này xảy ra khi người tiêu dùng vô tình không thanh toán cho giao dịch mua của họ sau khi nhận thấy việc thanh toán không cần có mã PIN. Điều này xảy ra khi họ đạt đến giới hạn giao dịch không tiếp xúc liên tiếp hoặc giá trị giao dịch không tiếp xúc tích lũy đã đạt. Mặc dugf điều này ít gặp vấn đề hơn khi có nhân viên kiểm tra nhưng nó lại gây ra rủi ro đáng kể với các máy tự phục vụ.

Hiện tại mức độ gian lận không tiếp xúc tương đối thấp – tương đương với dưới 2p trong mỗi 100 Bảng vào năm 2020. Tuy nhiên, đây là trước khi thẻ không tiếp xúc trở thành mục tiêu béo bở hơn cho tội phạm. Các ngân hàng cần phải chủ động để giảm thiểu rủi ro về giới hạn không tiếp xúc cao hơn để duy trì niềm tin vào công nghệ.

Phản ứng hỗn hợp không giúp ích nhiều cho việc làm rõ ràng giữa người tiêu dùng và giới hạn không tiếp xúc. Ví dụ: nếu một khách hàng dự kiến thanh toán 100 Bảng bằng thẻ không tiếp xúc, nhưng nhà bán lẻ chứ thực hiện giới hạn, điều này có thể gặp phải sự nhầm lẫn và có thể tức giận, khi thanh toán, làm suy yếu sự tiện lợi của không tiếp xúc.

Gánh nặng không đúng chỗ ngày càng tăng

Sau khi giới thiệu giới hạn 100 Bảng, các ngân hàng đã áp dụng nhiều cách tiếp cận khác nhau để duy trì lòng tin. Một phương pháp được một số ngân hàng triển khai là cho phép khách hàng đặt giới hạn của riêng mình, hoặc thậm chí cho phép họ vô hiệu hóa không tiếp xúc hoàn toàn – một chiến thuật mà người tiêu dùng dường như là hứng thú.

Cùng với việc đưa khách hàng kiểm soát hạn mức không tiếp xúc, các ngân hàng cũng nhắc nhở họ cảnh giác hơn với thẻ của mình và kiểm tra sao kê thường xuyên hơn. Điều này có ý nghĩa từ quan điểm của ngân hàng; họ cần phải hành động để hỗ trợ khách hàng. Nhưng việc đặt thêm trách nhiệm cho khách hàng để giảm thiểu rủi ro gian lận có thể làm trật bánh tiến bộ mà công nghệ không tiếp xúc đã thực hiện để trở thành phương thức thanh toán tại cửa hàng được yêu thích. Và điều này không nên xảy ra.

Để đảm bảo người tiêu dùng tiếp tục sử dụng và tin tưởng công nghệ không tiếp xúc khi các giới hnaj tăng cao, thay vào đó, các ngân hàng có thể sử dụng trải nghiệm bảo mật mạnh mẽ và không ma sát do sinh trắc học cung cấp. Thành công của cách tiếp cận này có thể được nhìn thấy trong ví di động với một số ngân hàng Anh khuyên khách hàng nên khám phá cách sử dụng chủa chúng sau khi tăng giới hạn không tiếp xúc.

Vì ví di động yêu cầu xác thực cho mỗi giao dịch và thường sử dụng sinh trắc học để làm như vậy, việc đưa sinh trắc học vào thẻ thanh toán sẽ mang lại sự nhất quán cho các trải nghiệm thanh toán tại cửa hàng trên thẻ và thiết bị di động – với sinh trắc học là cầu nối xác thực giữa chúng.

Đưa sinh trắc học đến Anh

Với thẻ thanh toán sinh trắc học, các ngân hàng, nhà phát hành, nhà bán lẻ và người tiêu dùng có thể khai thác toàn bộ tiềm năng thẻ không tiếp xúc mang lại cho thanh toán tại cửa hàng.Bên cạnh tính năng bảo vệ được bổ sung làm giảm rủi ro gian lận và mất doanh thu, nó mang lại sự tiện lợi trong việc tránh các giới hạn không tiếp xúc đồng thời sự nhầm lẫn mà chúng có thể mang lại.

Các khối xây dựng được đặt ra để thẻ thanh toán sinh trắc học tiếp cận thị trường đại chúng. Các mốc quan trọng như đạt được sự tuân thủ mới, hợp tác chiến lược và cải tiến kỹ thuật thú vị đang liên tục hạ thấp các rào cản thị tường.

Đã có sự quan tâm đáng kể ở Anh. Khi người tiêu dùng Anh được hỏi liệu họ có thích thẻ thanh toán sinh trắc học không, 48% trả lời có, 62% sẽ chuyển ngân hàng để lấy thẻ và 42% sẵn sàng trả thêm tiền cho nó.

NatWest và BRS đã sớm dẫn đầu bằng cách xác định tiềm năng của công nghệ thẻ sinh trắc học và đã thực hiện các thử nghiệm.

Trong tương lai, các ngân hàng và tổ chức phát hành cần đảm bảo rằng họ đang hỗ trợ khách hàng bằng cách thêm xác thực mạnh mẽ vào “một chạm” không tiếp xúc. Khi làm như vậy, họ có thể thực hiện một bước đáng kể trong việc giảm bớt những lo lắng ngày càng tăng bởi các giới hạn không tiếp xúc cao.

Nguồn Identiyweek.net

Tin khác