Lưu lượng thông tin qua mạng 4G sẽ đạt 79% lưu lượng thông tin toàn cầu vào năm 2020

Năm 2020, lưu lượng thông tin truyền qua mạng 4G sẽ chiếm 79% tổng lưu lượng thông tin được trao đổi trên toàn cầu.

lưu lượng thông tin 4g toàn cầu năm 2020 Mặc dù doanh thu từ dịch vụ nhận diện giọng nói và di động sụt  giảm ở nhiều khu vực, tổng doanh thu ngành dịch vụ di động năm  2014 vẫn tăng trưởng 2.8% trên toàn cầu với đóng góp lớn từ  ngành dịch vụ dữ liệu. Theo ABI Research, sự chênh lệch trong  tốc độ gia tăng doanh thu trên mỗi người sử dụng hàng tháng từ  cung cấp dịch vụ 4G và 3G sẽ tăng mạnh trong khoảng thời gian  từ năm 2014 đến 2020. Tính cạnh tranh sẽ làm doanh thu trên  mỗi người sử dụng của các nhà mạng giảm, nhưng doanh thu từ  dịch vụ 4G sẽ tiếp tục gia tăng nhờ vào người sử dụng ngày càng  có xu hướng sử dụng mạng 4G để truyền dữ liệu hơn.

Năm 2015, lưu lượng dữ liệu được truyền qua mạng 4G chiếm phần lớn trong tổng lượng dữ liệu được trao đổi, và cho đến năm 2020, lưu lượng dữ liệu được truyền qua mạng 4G trên toàn cầu sẽ đạt mức 224,7 Exabytes, chiếm 79% tổng lưu lượng.

Để thúc đẩy việc truyền tải dữ liệu và duy trì khả năng sinh lời, các nhà mạng đang nỗ lực hết mình trong việc hướng khách hàng đến việc sử dụng mạng 4G thông qua các chính sách thuế, dịch vụ nhanh chóng và thuận tiện,” Marina Lu, chuyên gia phân tích nghiên của của ABI Research nói. “Bên cạnh đó, nhu cầu về dịch vụ nội dung chất lượng cao bao gồm video HD, nhạc lossless, game online tốc độ cao đang rất lớn, thúc đẩy doanh số dịch vụ dữ liệu.”

Trong báo cáo phân tích khả năng sinh lời, China Mobile giữ ví trí dẫn đầu về tổng lợi nhuận năm 2014, tiếp theo đó là Verizon và AT&T. “Trong năm đầu tiên sau khi chính thức thương mại hóa dịch vụ LTE, China Mobile đã chuyển đổi thành công từ định hướng giọng nói sang định hướng dữ liệu, lấy dữ liệu làm trung tâm của dịch vụ được cung cấp. Kế hoạch thúc đẩy sự phát triển dịch vụ 4G để sinh lời từ dịch vụ truyền tải dữ liệu là một bước đẩy mạnh,” Jake Saunders, Giám đốc ứng dụng của China Mobile nói.

Ở Mỹ, tổng lợi nhuận của Verizon năm 2014 cao hơn 3% so với 2013 nhờ vào lợi nhuận từ dịch vụ dữ liệu. Để đẩy mạnh dữ liệu được truyền tải, Verizon thay thế kế hoạch “Shared Everything” bằng “ More Everything”, khuyến khích khách hàng sử dụng nhiều hơn các thiết bị có khả năng truyền dữ liệu.

Tin khác