Thị trường toàn cầu đang chứng kiến một sự gia tăng nhanh chóng và phổ biến của thẻ trả trước, dự kiến tăng đến 535 USD vào năm 2020.
Trước đây thẻ trả trước được nhìn nhận chủ yếu như là một công cụ để thúc đẩy hòa hợp tài chính trong số dân cư cận ngân hàng và những người không sử dụng tài khoản ngân hàng. Ngày nay thẻ trả trước đã phát triển lên đến cấp độ là một phương thức thanh toán mang lại sự tiện lợi và an toàn cho người tiêu dùng trên mọi lĩnh vực – Chủ tịch của đơn vị Quản lý dịch vụ trả trước Master Card nói.
Nhu cầu sử dụng thẻ trả trước tăng nhanh trong phân khúc khách du lịch vì họ tìm kiếm các cách tốt nhất để quản lý tiền bạc của mình và vứt bỏ sự căng thẳng trong thời gian đi du lịch. Thẻ trả trước đáp ứng được nhu cầu này vì sự gia tăng an ninh và tiện lợi trong việc sử dụng thẻ trong khi đi du lịch. Nhưng những lợi thế của chiếc thẻ trả trước không chỉ dừng lại ở đó mà còn đi xa hơn nữa vì tiềm năng của nó trong việc được chấp nhận thanh toán toàn cầu cũng như lợi ích về lập ngân sách. Đây là những lợi ích của thẻ trả trước được người tiêu dùng đánh giá cao.
Nghiên cứu gần đây cho thấy 77% chủ thẻ đang rất lo ngại về việc chi tiêu quá ngân sách trong khi đi du lịch, và ngân sách trở nên quan trọng hơn bao giờ hết từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu dẫn đến hành vi tiêu dùng dè dặt của người dân.
Do đó sự gia tăng trong việc sử dụng thẻ trả trước không có gì là ngạc nhiên, thẻ trả trước đã được ngành công nghiệp du lịch ưa chuộng, và chúng ta đang chứng kiến sự lây lan của nó sang các lĩnh vực khác bởi người tiêu dùng.
Cải thiện trải nghiệm của khách hàng
Ngày nay ngoài các đòi hỏi về sự lựa chọn, tốc độ, tính tiện lợi, sự linh hoạt và việc kiểm soát, người tiêu dùng quan tâm trên hết về tính an toàn và an ninh trong việc bảo quản tiền của mình. Để cạnh tranh hiệu quả trong môi trường này, điều quan trọng nhất là đặt nhu cầu của khách hàng ở trung tâm của những sản phẩm được cung cấp và đảm bảo rằng người tiêu dùng có được những trải nghiệm tốt nhất bất cứ khi nào họ thực hiện thanh toán
Thẻ trả trước có thể đáp ứng những nhu cầu này và là một thay thế tốt hơn trong việc sử dụng tiền mặt.
Đối với những người đam mê du lịch, tỷ giá hối đoái có thể bị khóa trong lúc nạp tiền vào thẻ trả trước, do đó người tiêu dùng có thể chọn lựa việc mua tiền tệ tại các thời điểm bất kỳ.
Để kiểm soát ngân sách, thẻ trả trước chỉ có thể nạp được số tiền tương đương với số tiền người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu trong chuyến đi của họ.
Nhưng điều này không chỉ dừng lại ở phân khúc khách du lịch, sự tiên lợi và thực tế mang lại bởi thẻ trả trước được đi kèm với sự an toàn và anh ninh đồng nghĩa với việc thẻ trả trước đang chiếm được sự phổ biến trọng việc sử dụng tại các ngành công nghiệp khác nhau như bán lẻ, tài chính và hàng không.
Lý do rất đơn giản: nhận thức cao về gian lận và vi phạm dữ liệu và các mối đe dọa rò rỉ dữ liệu đã khuyến khích người tiêu dùng chủ động về quản lý rủi ro gian lận cá nhân. Do bản chất hoạt động của thẻ trả trước, chúng trở thành một lựa chọn hấp dẫn. Nếu một thẻ trả trước bị mất hoặc đánh cắp, bởi vì không có kết nối nào với tài khoản người dùng do đó không có rủi ro trong việc đánh cắp hoặc xâm nhập các tài khoản. Và với việc đề phòng trước rủi ro, thẻ trả trước thậm chí có thể bị khóa từ xa để đóng băng bất cứ một hoạt động giao dịch không mong muốn nào.
Khả năng thanh toán mới
Bên cạnh việc gia tăng sự an toàn và an ninh, thẻ trả trước cũng có thể dễ dàng tích hợp vào các chương trình hiện có khác. Điều này được cho là thực sự quan trọng khi ta nhìn vào thị trường bán lẻ, nơi mà các chương trình thẻ trả trước có thể được đi kèm với các chương trình tích điểm giúp thúc đẩy lòng trung thành và doanh thu, đồng thời giảm chi phí vận hành kết hợp với xử lý tiền mặt.
Ngoài ra, chúng tôi cũng nhìn thấy sự xuất hiện của các sản phẩm trả trước giữa các ngành công nghiệp không truyền thống và khán giả: ví dụ thẻ trả trước dành riêng cho lễ hội âm nhạc để đơn giản hóa trải nghiệm thanh toán tại các sự kiện và giúp các khán giả giữ tiền của mình một cách an toàn không sợ bị trộm cắp hay mất mát; tất nhiên, từ góc độ của người tiêu dùng, một chiếc thẻ trả trước cho phép người tham dự quản lý tốt hơn chi tiêu của họ tại sự kiện này.
Ngoài ra, việc sử dụng thẻ trả trước cũng tăng lên bởi nhà chức trách địa phương tìm kiếm các chương trình thẻ trả trước tốt hơn để phục vụ nhu cầu thanh toán của cư dân và khuyến khích người dân cùng tham gia sử dụng thẻ trả trước.
Hợp tác để giành chiến thắng
Mặc dù có rất nhiều cơ hội, điều hướng môi trường thanh toán trả trước đòi hỏi phải đầu tư, tri thức về thị trường và ngành công nghiệp, cũng như chuyên môn thanh toán. Do đó, đối với những người tìm kiếm để có thể tận dụng các cơ hội, quan hệ đối tác vững chắc với các chuyên gia ngành công nghiệp là rất quan trọng và không được bỏ qua.
Làm việc với một nhà cung cấp uy tín có thể quản lý các chương trình một cách toàn diện đồng thời cung cấp sự an toàn đẳng cấp thế giới, sự tin cậy, tính tiện lợi và sự đổi mới sẽ giúp đảm bảo cung cấp một trải nghiệm khách hàng nâng cao và cung cấp những cơ hội thành công tốt nhất.
Nguồn: paymentscardsandmobile