Lần đầu tiên Dehli Metro Rail Corporation (DMRC) đã đưa các xe buýt trung chuyển hiện đại vào hoạt động trong thành phố từ thứ năm để tăng cường kết nối chặng cuối cho hành khách sử dụng mạng lưới Dehli Metro.
Các quan chức cho biết, chỉ những hành khách có thẻ thông minh Dehli Metro hoặc thẻ thông minh DTC dùng cho tàu điện ngầm mới được phép sử dụng các dịch vụ của xe buýt điện tử này
Các xe buýt điện tử này đang hoạt động theo cách hoàn toàn không tiếp xúc.
Hành khách có thể sử dụng thẻ thông minh để thanh toán cho các chuyến đi không dùng tiền mặt vì những chiếc xe buýt này hoạt động theo cách hoàn toàn không tiếp xúc và sẽ không có người điều khiển trên tàu, hành khách lên xuống qua cửa quay trên xe buýt bằng cách sử dụng thẻ thông minh, các quan chức cho biết thêm.
Không cho phép thanh toán bằng tiền mặt
DRMC cho biết hành khách không được phép sử dụng tiền mặt để thanh toán và các dịch vụ chỉ dành cho những hành khách đi tàu điện ngầm. Xe buýt điện trung chuyển lần đầu tiên lăn bánh thử nghiệm vào sáng hôm nay ở Dehli.
DMRC có kế hoạch giới thiệu 100 xe buýt điện tử vào cuối tháng 10, 2021
Trong một tuyên bố, Dehli Metro Rail Corporation trước đó đã cho biết họ có kế hoạch giới thiệu 100 xe buýt điện tử trung chuyển vào cuối tháng 10 và triển khai theo từng giai đoạn để nâng cao trải nghiệm đi lại chặng cuối cho công chúng tại 14 ga tàu điện ngầm bao gồm 10 tuyến đường.
Xe buýt chỉ dừng tại các điểm quy định để trả khách
25 xe buýt điện tử (24 chỗ) sẽ hoạt động trên hai tuyến đường từ thứ 5. Đối với xe buýt bắt đầu từ các ga tàu điện ngầm, chỉ cho phép hành khách lên xe từ ga tàu điện ngầm và xe buyets chỉ dừng lại ở các điểm quy định để trả khách. Hành khách không được phép lên xe tại các điểm dừng khác trên tuyến đường.
Xe buýt điện tử được trang bị hệ thông giao thông thông minh
Những chiếc xe buýt điện tử hiện đại này được thiết kế đặc biệt và được trang bị hệ thống giao thông thông minh với camera quan sát và thiết bị GPS.
Những chiếc xe này được trang bị hệ thống khóa chống trượt, chống phanh và không di chuyển cho đến khi tất cả các cửa được đóng lại. Các cửa cũng sẽ không đóng khi phát hiện bất kỳ vật cản nào. Đối với những hành khách lớn tuổi và có chiều cao khác nhau, xe buýt cũng được trang bị đường dốc và deo đậu cho xe lăn.
Các kho chuyên dụng đã được thiết kế để bảo trì xe buýt điện tử.
Các quan chức cho biết, để bảo trì ổn định những chiếc xe buýt này, các khi chuyên dụng đã được thiết lập tại công viên Shastri và công viên Majlis cùng với một trung tâm kiểm soát hoạt động để giám sát các phương tiện. Có cơ sở kết nối điện 2,5MW để sạc xe khi cần.
Nguồn Newsbyteapp