Thẻ Chíp hay Thẻ Từ an toàn hơn

MK Smart hàng ngày vẫn nhận được rất nhiều những yêu cầu tư vấn, những câu hỏi về các loại thẻ như tính bảo mật, mức độ đáng tin cậy, những công nghệ nào sẽ được sử dụng cho các loại thẻ ở hiện tại và trong tương lai. Trong đó có rất nhiều người đặt câu hỏi “Thẻ Chíp hay Thẻ Từ an toàn hơn?”.

Để trả lời câu hỏi này chúng tôi xin giới thiệu về hai loại thẻ, từ đó giúp các bạn có cái gì tổng quan hơn và các bạn có thể tự đưa ra những kết luận chính xác cho riêng mình.

Thẻ Từ là gì?

Thẻ từ là loại thẻ mà trên đó được gắn các dải băng từ (magnetic stripe) kim loại trên bề mặt. Dải băng từ này có chứa từ tính giúp các thiết bị đọc ghi có thể thoải mái thay đổi thông tin trên thẻ. Nhưng loại thẻ từ có thể bị phá hủy với các thiết có thể gây ra từ tính như nam châm, loa đài, tivi..vv Cho dù đã có biện pháp khắc phục nhưng để an toàn người sử dụng vẫn nên tránh đặt cạnh những vật dụng trên

Thẻ Chip là gì?

Thẻ chip là loại thẻ thông minh (Smart Card) lưu trữ thông tin đã được mã hóa và gắn thông tin đó lên con chip, bên trong thẻ có bộ vi xử lý nhỏ với chức năng như một bộ máy tính thu nhỏ và hoàn toàn độc lập. Quy trình giao dịch bằng thẻ chip cần phải trải qua 8 bước gửi và xác thực thông tin với độ bảo mật cao.

quy trình xử lý giao dịch của thẻ chíp
Quy trình giao dịch bằng thẻ chip được xử lý qua 8 bước
Để các bạn rõ hơn về việc nên sử dụng loại thẻ nào tôi sẽ đưa thêm một số thông tin đáng chú ý khác:
“Tính từ đầu năm 2014, Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao C50 bộ công an đã triệt phá và bắt giữ 6 vụ án chiếm đoạt tài sản cá nhân thông qua thẻ ngân hàng giả. Thủ đoạn của chúng là đánh cắp thông tin cá nhân của nạn nhân và sử dụng thẻ tín dụng giả chứa thông tin cá nhân của khách hàng để rút tiền trong tài khoản. Điều đáng nói là dù thủ đoạn của chúng đều giống nhau qua các vụ án song dường như chúng ta vẫn không có biện pháp bảo vệ nào trước việc hàng loạt thông tin khách hàng bị kẻ gian đánh cắp như vậy.

Hầu hết các loại thẻ ngân hàng hiện nay đều lưu trữ thông tin trên thẻ từ (Magnetic Stripe Card) dưới dạng văn bản, đoạn mã rõ ràng khiến cho thông tin dễ dàng bị lấy cắp thông qua các đầu đọc thẻ từ rẻ tiền.”

Ông Nguyễn Trọng Khang chủ tịch tập đoàn MK. trả lời phỏng vấn VTV về việc chuyển đổi công nghệ thẻ từ sang thẻ chíp để bảo vệ người sử dụng thẻ tại Việt Nam
 

Tới đây rõ ràng các bạn đã có thể tự đưa ra kết luận nên hay không nên dùng loại thẻ nào cho doanh nghiệp của mình rồi. Nhưng cũng cần có một số lưu ý là tùy vào chức năng sử dụng các bạn vẫn có thể sử dụng thẻ từ ở một số trường hợp vì như vậy sẽ giúp tiết kiệm một số chi phí đáng kể so với làm các loại thẻ chip. Để biết được nên sử dụng sử dụng loại thẻ nào vào các mục đích công việc gì nhằm có giải pháp tốt nhất về bảo mật và giá thành các bạn nên liên hệ với MK Smart chúng tôi. Công ty đầu tiên đưa công nghệ sản xuất thẻ nhựa vào việt nam, và là doanh nghiệp liên tiếp được nhận 3 giải thưởng sao khuê, là công ty cung cấp thẻ nhựa cho hầu hết các ngân hàng lớn ở Việt Nam.

Tin khác