Báo cáo: Nghiên cứu gian lận danh tính năm 2021

Nghiên cứu về gian lận danh tính năm 2021 cho thấy một mối đe dọa mới đáng sợ đối với những người tiêu dùng và doanh nghiệp: lừa đảo gian lận danh tính. Trong khi tổng thiệt hai dogian lận danh tính chiếm 43 tỷ đô la trong tổng chi phí đó. Tổng thiệt hại do gian lận danh tính truyền thông lên tới 13 tỷ đô la.

Trong khi tổng thiệt hại do gian lân tổng hợp tăng lên $56 tỷ đô la vào năm 2020, thì các trò gian lận danh tính chiếm 43% trong tổng chi phí đó. Tổng thiệt hạo do gian lận danh tính truyền thống lên tới $13 tỷ đô la.

Với hình thức gian lận truyền thống, người tiêu dùng thường không biết danh tính của họ bị đánh cắp như thế nào. Với những trò gian lận, khi phản ánh, họ thường có thể biết chính xác thời điểm họ tương tác với tội phạm qua email, điện thoại hoặc tin nhắn.

John Buzzard, Trưởng nhóm Phân tích Gian Lận & Bảo mật thuộc Javelin Strategy & Reasearch, cho biết: Đại dịch đã truyền cảm hứng cho một sự thay đổi lớn trong cách bọn tội phạm tiếp cận với gian lận. Gian lận danh tính đã phát triển và giờ đây phản ánh khoảng thời gian mà bọn tội phạm sẽ thực hiện để nhắm mục tiêu trực tiếp vào người tiêu dùng để lấy cắp thông tin nhận dạng cá nhân của họ.

Đại dịch thay đổi hành vi của người tiêu dùng

Đại dịch toàn cầu đã tác động mạnh mẽ đến hành vi tài chính của người tiêu dùng. Người tiêu dùng dành nhiều thời gian ở nhà hơn vào năm 2020, giao dịch ít hơn những năm trước và phụ thuộc nhiều vào các dịch vụ trực tuyến, Thương mại và thanh toán số. Họ cũng trao đổi thư từ nhiều hơn qua email và tin nhắn, cho cả công việc và cuộc sống cá nhân.

Việc giảm hoạt động giao dịch, kết hợp với các biện pháp chống lừa đảo mạnh mẽ hơn của các tổ chức tài chính, kiến tội phạm khó thành công hơn trong các hoạt động của gian lận thông thường của chúng. Thay vào đó, chúng đã chọn tương tác trực tiếp với các nạn nhân thông qua gian lận danh tính.

Các trò gian lận đôi khi có thể được ngăn chặn khi người tiêu dùng nhạy cảm hơn với các địa chỉ email sai chính tả, các yêu cầu đáng ngờ về tiền hoặc các tin nhứn ngẫu nhiên thông qua phương tiện truyền thông xã hội từ những tên tội phạm tuyên bố đại diện cho một tổ chức tài chính.

Tội phạm khai thác chuyển sang cho vay trực tyến, ngân hàng

Đại dịch buộc các công ty phải nhanh chóng điều chỉnh mô hình kinh doanh của họ, chẳng hạn như chuyển đổi từ cho vay trực tiếp sang tương tác từ xa với người đi vay. Tội phạm tấn công vào các lỗ hổng mới do sự bùng nổ trong các khoản vay bắt nguồn từ xa và đóng cửa.

Khi các tổ chức tài chính tìm thấy chỗ đứng của mình bất chấp những thách thức rõ rang, bọn tội phạm đã tận dụng thời kỳ gia tăng ngày và các ngân hàng cảm thấy bị ảnh hưởng.

Gần 1/3 nạn nhân của gian lận danh tính cho biết các nhà cung cấp dịch vụ tài chính của họ đã không giải quyết thỏa đáng các vấn đề cảu họ và 38% nạn nhân đã đóng tài khoản của họ vì thiếu giải pháp tại tổ chức tài chính nơi hành vi gian lận của họ xảy ra.

Khi người tiêu dùng ngày càng phụ thuộc vào các sản phẩm thanh toán kỹ thuật số trong năm 2020, các trò gian lận danh tính bắt kịp với sự thay đổi hành vi này. Tổn thất liên quan đến ví kỹ thuật số và tài khoản ngang hàng (P2P) đã tăng đột biến. Điều này đặc biệt đáng chú ý trong trường hợp gian lận thanh toán kích thích kinh tế, gian lận trợ cấp thất nghiệp và gian lận danh tính.

“Văn hóa gian lận đang chuyển dịch rõ ràng. Paige Schaffer, Giám đốc điều hành của Global Identity & Cyber Protection tại Generali Global Assistance, cho biết thêm.

“Cho dù đó là các sản phẩm thanh toán nhằm mục đích nâng cao sự tiện lợi, hoạt động từ xa, đăng nhập bổ sung hoặc thậm chí chỉ đơn giản là có nhiều thời gian trực tuyến hơn, thì giờ đây, có nhiều cơ hội hơn bao giờ hết cho sự thỏa hiệp.”

Người tiêu dùng bắt đầu chấp nhận xác thực nâng cao

Sự chấp nhận ngày càng tăng của các kênh thanh toán kỹ thuật số mang đến cơ hội nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về các hình thức xác thực mạnh mẽ hơn. Ví dụ như tính năng quét vân tay và nhận dạng khuôn mặt đang ngày càng phổ biến với người tiêu dùng.

Khi người tiêu dùng ngày càng hiểu biết về trực tuyến, các giao dịch kỹ thuật số an toàn sẽ tạo thành nền tảng của một hệ sinh thái tài chính từ xa hiệu quả và an toàn.

Nguồn Paymentscardandmobile

Tin khác